สำนักงาน กสทช. สั่งย้ำโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ รองรับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมงานเถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย

สำนักงาน กสทช. สั่งย้ำโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รองรับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมงานเถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ในวันที่ 6-8 เม.ย. 61 พร้อมกำชับให้ดูแลคุณภาพสัญญาณ และเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 12-16 เม.ย. 61

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. สั่งย้ำผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ ที่จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมากกว่าปกติ เพื่อรองรับประชาชนจำนวนมากที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมงานเถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย ณ พระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ในวันที่ 6-8 เม.ย. 2561

พร้อมกันนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย วันที่ 12-16 เม.ย. 2561 ซึ่งเป็นอีกเทศกาลหนึ่งที่มีสถิติการใช้โทรศัพท์กันมาก ประชาชนนิยมติดต่อสื่อสารและส่งข้อความอวยพรกันผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค และแอปพลิเคชัน ผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ทุกคนในครอบครัวมารวมกัน สำนักงาน กสทช. เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้ใช้บริการในการติดต่อสื่อสารผ่านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเพื่อป้องกันมิให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในช่วงเวลาดังกล่าวลดลง สำนักงานฯ จึงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวังในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดระยะเวลาช่วงเทศกาลสงกรานต์

นอกจากนั้น ยังได้สั่งการให้รถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณของสำนักงาน กสทช. ออกวิ่งตรวจสอบคุณภาพสัญญาณการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมทั้งให้ศูนย์สายลม และเครือข่ายนักวิทยุสมัครเล่น ประสานงานกับจิตอาสาเพื่อช่วยกันดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

“การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงวันหยุดสงกรานต์” นายฐากร กล่าว

สร้างโดย  - เขมอัคคนิจ  ศศิลาวัณย์ (4/4/2561 16:21:45)

Download

Page views: 118