กสท. มีมติพักใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ Voice TV เป็นเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. นี้ หลังมีผู้ร้องเรียนการดำเนินรายการและเป็นการทำผิดซ้ำ

      พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) และประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติพักใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ Voice TV เป็นระยะเวลา 7 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค. 2560 เพิ่มจากที่คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ ได้เสนอให้พักใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 3 วัน เนื่องจากการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์ Voice TV ได้แก่ รายการใบตองแห้งออนแอร์ รายการ In Her View และรายการ Overview มีลักษณะเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสนยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร อันเป็นการต้องห้ามมิให้ออกอากาศตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 97/2557 และเป็นการกระทำผิดซ้ำในรูปแบบเดิมหลังจากมีผู้ร้องเรียนการดำเนินรายการของสถานีโทรทัศน์ Voice TV ในปีที่แล้วรวม 10 ครั้ง และปีนี้ 2 ครั้ง ซึ่งสถานีโทรทัศน์ Voice TV ยังไม่ปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน โดยสาเหตุที่ กสท. เพิ่มจำนวนวันพักใบอนุญาต เนื่องจากที่ผ่านมาได้กำหนดให้มีการสั่งพักใบอนุญาตขั้นต่ำอยู่ที่ 7 วัน

              พลโท ดร.พีระพงษ์ เปิดเผยว่า กรณีล่าสุดที่มีการร้องเรียนพร้อมกัน 3 รายการ คือการร้องเรียนจากคณะทำงานติดตามสื่อ ส่วนงานการรักษาความสงบเรียบร้อย สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้พิจารณารายการใบตองแห้งออนแอร์ รายการ In Her View และรายการ Overview หลังผู้ดำเนินรายการวิพากษ์วิจารณ์นำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว กสท. จึงเห็นตรงกันว่าสถานีโทรทัศน์ Voice TV ได้กระทำผิดซ้ำในรูปแบบเดิม ซึ่งกระบวนการที่ดำเนินการนั้น  ถือว่าโทษจากเบาไปหาหนัก เป็นขั้นตอนปกติของการร้องเรียน

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (28/3/2560 9:07:04)

Download

Page views: 322