วันหยุดยาว สำนักงาน กสทช. ชวนฝากบ้านผ่านตู้แดงออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และข้อมูลปลอดภัยเป็นส่วนตัว

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ในเดือนพ.ค.ที่จะถึงนี้ จะมีวันหยุดยาวในช่วงวันที่ 1-5 พ.ค. 2558   ซึ่งประชาชนนิยมจะออกเดินทางท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวพักผ่อนในต่างจังหวัด   เพื่อความปลอดภัยของที่พักอาศัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร่วมมือกับ สำนักงาน กสทช. เชิญชวนประชาชนฝากบ้านไว้กับตำรวจผ่านแอพพลิเคชั่นตู้แดงออนไลน์  เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง  โดยโครงการดังกล่าวตำรวจช่วยดูแลทรัพย์สินของท่านระหว่างที่ท่านไม่อยู่

     ในขั้นตอนการใช้บริการประชาชนสามารถสมัครใช้บริการครั้งแรกผ่านแอพพลิเคชั่น “ตู้แดงออนไลน์” บนโทรศัพท์มือถือด้วยความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย   ด้วยวิธีการง่ายๆ เริ่มต้นจากการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นตู้แดงออนไลน์ซึ่งสามารถใช้บริการได้ในระบบแอนดรอยด์จากเพลย์สโตร์มาติดตั้งบนโทรศัพท์มือถือ  ขั้นตอนการลงทะเบียนเพียงถ่ายรูปบัตรประชาชนของเจ้าของบ้าน ทะเบียนบ้าน และถ่ายรูปบ้านที่จะฝากผ่านโทรศัพท์มือถือ และหมายเลขโทรศัพท์ระบบรายเดือนหรือเติมเงินที่ลงทะเบียน  จากนั้นจะได้รับรหัส One Time Password (OTP) เพื่อใช้ในการลงทะเบียน   ข้อมูลการลงทะเบียนทั้งหมดจะถูกส่งไปจัดเก็บที่ระบบเพื่อใช้ในการตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นเจ้าของบ้านจริงหรือไม่  เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยจะได้ SMS ตอบรับการลงทะเบียน ซึ่งหมายถึงบ้านของท่านได้ฝากไว้กับตำรวจเรียบร้อยแล้ว   ซึ่งในขั้นตอนการลงโดยการลงทะเบียนนี้ผู้ที่จะทราบรายละเอียดเรื่องการฝากบ้านของท่านมีแค่ท่านและเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบเท่านั้น บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ เพื่อความมั่นใจและปลอดภัย ทั้งนี้ ในอนาคตจะให้บริการในระบบ iOS ด้วย

     เมื่อเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจ ณ บ้านที่ฝากไว้ จะทำการถ่ายภาพบ้านเพื่อให้เจ้าบ้านได้เห็น ณ เวลาการเข้าตรวจจริง  ทำให้เจ้าของบ้านสามารถดูรูปบ้านของท่านผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ทันที หากดูรูปถ่ายแล้วพบว่ามีความผิดปกติก็สามารถแจ้งเหตุผ่านแอพมายังตำรวจได้ทันที  รวมถึงสามารถดูรายงานผลการแจ้งความได้  นอกจากนั้นยังสามารถดูสถานะปัจจุบันและสถานะย้อนหลังของบ้าน สามารถดูข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่ออกตรวจ รวมถึงรายงานการเข้าตรวจบ้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจย้อนหลังได้อีกด้วย

     “ใช้แอพพลิเคชั่น “ตู้แดงออนไลน์ ฝากบ้านไว้กับตำรวจผ่านโทรศัพท์มือถือ สะดวก ปลอดภัย”

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สร้างโดย  -   (9/3/2559 11:46:51)

Download

Page views: 776