สัมผัสโลกสื่อสารที่ทันสมัยไปกับ “วันสื่อสารแห่งชาติ” 2-4 สิงหาคมนี้

สัมผัสโลกสื่อสารที่ทันสมัยไปกับ “วันสื่อสารแห่งชาติ” 2-4 สิงหาคมนี้

นับเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ระหว่างคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) และภาคเอกชนผู้ให้บริการด้านการกระจายเสียง โทรทัศน์ และโทรคมนาคมกว่า 30 ราย ร่วมกันจัดงานวันสื่อสารแห่งชาติ “NET 2014 การสื่อสารไทย ก้าวไกลสู่อนาคต หรือ NBTC EXPO THAILAND 2014” พบนิทรรศการแสดงศักยภาพการสื่อสารของประเทศไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน , ชื่นชมพระบารมีคลิปเสียงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสนทนาด้วยวิทยุสื่อสารผ่านสัญญาณเรียกขาน VR009 , ร่วมสนุกกับกิจกรรมตลอดวันกับพิธีกร ผู้ประกาศข่าวและศิลปินจากสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ  อาทิ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศและนักแสดงจากละคร“ดาวเคียงเดือน”ช่อง 3 , ดาราดังจากช่อง 7 , มิ้ลค์-เขมสรณ์ หนูขาว ไทยรัฐHD , เก๋-ขวัญชนก เจริญพะกุไพศาล TNN24 , ศิลปิน AF จากTRUE 4U , ผู้ประกาศข่าวและศิลปินจาก อาร์เอส , แกรมมี่ เวิร์คพ้อยท์  พร้อมลุ้นรับตุ๊กตาน้องดูดีและของที่ระลึกมากมาย หรือเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือ เซ็ตท็อปบ็อกซ์ ทีวีดิจิตอลในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้น  

พลอากาศเอกธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (ประธาน กสทช.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบวันสื่อสารแห่งชาติที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 สิงหาคมนี้  กสทช. พร้อมด้วยกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และภาคเอกชนรวมกว่า 30 ราย ได้ร่วมกันจัดงาน “วันสื่อสารแห่งชาติ” หรือ NBTC EXPO THAILAND 2014 (NET2014) ระหว่าง 2-4 สิงหาคม 2557 นี้ ที่สำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธิน 8 (สายลม)  กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการแสดงศักยภาพการสื่อสารของประเทศไทย ที่มีประวัติการพัฒนามายาวนานอย่างต่อเนื่อง  และเพื่อจัดแสดงกิจกรรมที่สร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการสื่อสารของชาติ  ซึ่งเป็นกิจการที่อำนวยประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศและคุณภาพการเนินชีวิตที่ดียิ่งขึ้นสังคมไทย รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ผลงาน ข้อมูล ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวและนวัตกรรมใหม่ของวงการการสื่อสารของประเทศไทยโดยความร่วมมือขององค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนากิจการสื่อสารของประเทศไทย

การจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การสื่อสารของประเทศไทย ที่เป็นการร่วมมือร่วมใจของทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมรายหลักของประเทศด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการรวมพลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการสื่อสารของประเทศให้เติบโต สร้างเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง มีศักยภาพในการแข่งขันกับประเทศต่างๆ ตลอดจนรองรับการให้บริการคนไทยให้อย่างมีคุณภาพ รวมทั้งเพื่อร่วมสื่อสารความสุขสู่คนไทยในโอกาสวันสื่อสารแห่งชาติ อันจะเป็นต้นแบบในการจัดงานในปีต่อๆ ไป

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ภายในงานวันสื่อสารแห่งชาติ จะจัดแบ่งพื้นที่ภายในงานออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 ส่วนการแสดงเทคโนโลยีนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัย จากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่  ผู้ให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิตอล  โซนที่ 2 ส่วนนิทรรศการ ไฮไลท์ นิทรรศการเทิดพระเกียรติ นิทรรศการนำเสนอถึงความสำคัญ ประวัติความเป็นมา รวมทั้งเหตุการณ์สำคัญของการสื่อสารที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา  อนาคตทิศทางของการสื่อสารของประเทศไทย ซึ่งจะส่งผลสะท้อนเกี่ยวพันกับชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในรูปแบบต่างๆ  และโซนที่ 3 ส่วนนำเสนอผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ราคาพิเศษที่ จะประกอบด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต  โทรทัศน์รุ่นใหม่ ที่มีตัวรับสัญญาณระบบดิจิตอลในตัว  อุปกรณ์เซ็ตท็อปบ็อกซ์ จากผู้ให้บริการจำนวนมากนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพหลากหลายยี่ห้อในราคาส่วนลดพิเศษเฉพาะภายในงานวันสื่อสารแห่งชาตินี้เท่านั้น

นอกจากนั้นจะมีการนำเสนอ“วิสัยทัศน์อนาคตประเทศไทยในการจัดสรรคลื่นความถี่” ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับทราบถึงความสำคัญในการกำกับดูแลคลื่นความถี่เพื่อประโยชน์การใช้งานด้านการสื่อสารของคนไทย การพัฒนาเทคโนโลยีกิจการทุกๆด้าน ทั้งด้านกิจการกระจายเสียง  นำไปสู่การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิตอลทีวี  และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งในอนาคตของการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การใช้เทคโนโลยี 4G LTE และการเตรียมจัดการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ของประเทศไทย

ภายในงานนอกจากจะได้รับความรู้จากนิทรรศการต่างๆ กับเนื้อหาสาระที่น่าสนใจและหาชมได้ยากแล้ว  อีกทั้งยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมในงาน พร้อมลุ้นรับรางวัลจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 3 วันด้วย

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2559 17:51:16)

Download

Page views: 97