สำนักงาน กสทช. สั่งการโอเปอเรเตอร์ทุกค่าย 13 ม.ค.นี้ ทั้งโทรและดาต้าห้ามสะดุด เพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารและการทำงานผ่านโมบายอินเทอร์เน็ต

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่าวันที่ 13 มกราคมที่จะถึงนี้ จะมีการชุมนุมทางการเมืองโดยมีการปิดการจราจรเข้าออกกรุงเทพมหานคร การสัญจรเดินทางอาจไม่ได้รับความสะดวก การติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงมีความสำคัญมาก  สำนักงาน กสทช. จึงได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มสัญญาณในพื้นที่ที่มีการประกาศแจ้งว่าจะมีการชุมนุมและเขตกรุงเทพมหานคร และให้เตรียมรถโมบายเคลื่อนที่เพื่อเตรียมเพิ่มช่องสัญญาณ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคมไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อรองรับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งการโทรและการใช้งานดาต้าที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมกันนี้สำนักงาน กสทช. จะได้ส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาบริการออกวิ่งทำการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการชุมนุม และเขตกรุงเทพมหานครเพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพบริการ หากพื้นที่ใดมีความขัดข้องของสัญญาณก็จะสามารถแจ้งผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขได้โดยทันท่วงที เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เพราะการที่มีประชาชนใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่พร้อมกันเป็นจำนวนมากจะส่งผลต่อคุณภาพสัญญาณ  การตรวจสอบคุณภาพสัญญาณจึงเป็นมาตรการหนึ่งในการคุ้มครองผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพจากผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่

     นายฐากร กล่าวว่า นอกจากนี้สำนักงาน กสทช. ยังได้แจ้งไปยังบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ให้รีบแจ้งสำนักงานทันทีหากเกิดกรณีมีผู้ดำเนินการส่งคลื่นรบกวนช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม อันจะส่งผลต่อการแพร่ภาพเพื่อให้บริการออกอากาศและแพร่ภาพแก่โทรทัศน์ผ่านดาวเทียม เพื่อสำนักงาน กสทช. จะได้รีบดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการรบกวน ทั้งนี้ หากเกิดเหตุสุดวิสัยที่ทำให้ประชาชนไม่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ สำนักงาน กสทช. ยังได้สั่งการศูนย์สายลมให้แจ้งขอความร่วมมือไปยังสมาคม และเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นให้เตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยคามสะดวกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารกันได้

     " การดูแลประชาชนผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพ และการควบคุมคุณภาพบริการเป็นหน้าที่ที่สำคัญของสำนักงาน กสทช. ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้งและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลข โทรศัพท์ 1200 ได้ทันที " เลขาธิการ กสทช. กล่าว

 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

  • Press-Release-030157-สำนักงาน-กสทช-สั่งการโอเปอเรเตอร์ทุกค่าย-13-ม-ค-นี้-ทั้งโทรและดาต้าห้ามสะดุด.doc

สร้างโดย  -   (15/3/2559 14:24:29)

Download

Page views: 41