สำนักงาน กสทช. ส่งหนังสือย้ำโอเปอเรเตอร์ทุกค่ายเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ รองรับประชาชนจำนวนมากที่เดินทางเข้ามาถวายบังคมพระบรมศพ โดยเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 29-30 ต.ค.นี้ และวันหยุดราชการ

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า วันเสาร์ที่ 29 ต.ค. 2559 จะเป็นวันแรกที่สำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร่วมถวายบังคมพระบรมศพ สำนักงาน กสทช. จึงได้มีหนังสือแจ้งย้ำไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมทั้งให้เพิ่มความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเขตพื้นที่พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง และพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในวันเสาร์-อาทิตย์ และวัดหยุดราชการที่จะมีประชาชนเดินทางมาเข้าร่วมเป็นจำนวนมากกว่าปกติ
     นายฐากร กล่าวว่า ในบริเวณพื้นที่ดังกล่าวขณะนี้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ทั้ง 3 ราย ได้แก่ AIS DTAC TRUE ได้มีการจัดให้มีบริการ WiFi ฟรี ให้บริการกับประชาชน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในการติดต่อสื่อสารในบริเวณดังกล่าวได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งการใช้ WiFi จะเป็นการลดการใช้งานโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทำให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาในการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถแจ้งร้องเรียนมาได้ที่ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 ฟรี       
 
---------------------------------------------------------------

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (28/10/2559 14:17:27)

Download

Page views: 181