เลขาธิการ กสทช. เผยขณะนี้ได้อนุมัติค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนค่า Must Carry ผ่านดาวเทียมตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 76/2559 ให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลแล้ว 2 ช่องแล้ว ช่องอื่นๆ สามารถยื่นขอรับการสนับสนุนเข้ามาได้เช่นกัน

     นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 76/2559 เรื่อง มาตรการส่งเสริมการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ ที่ให้ กสทช. สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลที่ให้บริการเป็นการทั่วไปผ่านดาวเทียม นั้น ขณะนี้ สำนักงาน กสทช. ได้อนุมัติการสนับสนุนค่าใช้จ่ายดังกล่าว (ค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 2559 ถึงเดือน ก.พ. 2560) ให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล 2 ช่อง ได้แก่ บริษัท ไบรท์ ทีวี จำกัด และบริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ จำกัด   ที่ได้ยื่นเรื่องเข้ามาขอรับการสนับสนุนแล้ว
     ทั้งนี้ สำหรับผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลช่องอื่น ก็สามารถยื่นเรื่องเข้ามาขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งสัญญาณโทรทัศน์ระบบดิจิตอลที่ให้บริการเป็นการทั่วไปผ่านดาวเทียมได้เช่นเดียวกัน

 

----------------------

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (14/3/2560 15:46:16)

Download

Page views: 266