เลขาธิการ กสทช. เผยได้ตรวจสอบกรณีมีประชาชนเขตสวนหลวงแจ้งมายัง Call Center สำนักงาน กสทช. 1200 ว่าได้รับคูปองเซ็ตท็อปบ็อกซ์ทางไปรษณีย์แล้ว ยืนยันคูปองที่ประชาชนได้รับเป็นคูปองจริง ตรวจสอบพบ ปณ สวนหลวง ผิดพลาดนำจ่ายคูปองออกก่อนกำหนด ทาง บ.ไปรษณีย์ไทยจะทำหนังสือขอโทษมายังสำนักงาน กสทช. ต่อไป

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เผยว่า ตามที่ได้มีประชาชนเขตพื้นที่สวนหลวง 3 ราย ได้โทรศัพท์เข้ามาแจ้งยัง Call Center สำนักงาน กสทช. 1200 ว่าได้รับคูปองเซ็ตท็อปบ็อกซ์ทางไปรษณีย์แล้ววันนี้ (7 ต.ค. 2557) ทางสำนักงาน กสทช. จึงได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวกับทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แล้วพบว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงโดยมีความผิดพลาดในการนำจ่ายของ ปณ สวนหลวง ที่มีการนำจ่ายคูปองซึ่งไปพักไว้เพื่อรอนำจ่ายพร้อมกัน 21 จังหวัดตามกำหนดในวันที่ 10 ต.ค. 2557 ออกไปก่อนกำหนด โดยนำจ่ายออกไปแล้ว 1,326 บ้าน ทั้งนี้ เมื่อรับทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวสำนักงานฯ ได้กำชับไปทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้สั่งการไปยังไปรษณีย์ทุกสาขา ใน 21 จังหวัดที่จะได้รับแจกคูปองในล็อตแรก ให้นำจ่ายพร้อมกันในวันที่ 10 ต.ค. 2557 พร้อมนี้ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดแจ้งว่าจะทำหนังสือขอโทษมายังสำนักงาน กสทช. และจะระมัดระวังไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดอีก
     สำหรับคูปองที่ประชาชนในเขตพื้นที่สวนหลวงได้รับนั้น สำนักงาน กสทช. ขอยืนยันว่าคูปองดังกล่าวเป็นคูปองเซ็ตท็อปบ็อกซ์จริง และประชาชนสามารถนำมาใช้แลกคูปอง หรือใช้เป็นส่วนลดในการซื้อทีวีระบบดิจิตอลที่มีภาครับสัญญาณในตัว (iDTV) ได้ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. 2557 เป็นต้นไป
    “สำนักงาน กสทช. ต้องขอภัยในความผิดพลาดครั้งนี้ แม้ว่าสำนักงานฯ พยายามทำให้ทุกกระบวนการในการดำเนินการแจกคูปองมีประสิทธิภาพ แต่บางครั้งเมื่อมีการดำเนินการร่วมกันก็อาจเกิดความผิดพลาดได้ สำนักงานฯ ต้องขอขอบคุณพี่น้องเขตสวนหลวงที่โทรศัพท์แจ้งเรื่องดังกล่าวมายังสำนักงานฯ ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหา มีข้อสงสัยขอให้แจ้งมายัง Call Center สำนักงาน กสทช. 1200 ได้ทันที” นายฐากร กล่าว

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2559 14:32:54)

Download

Page views: 33