การรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. ....

ด้วย ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ครั้งที่ 2/2558 เมื่อวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ได้มีมติเห็นชอบ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. ....  และให้นำร่างประกาศฉบับดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ
 
     ทั้งนี้ (ร่าง) ประกาศ กสทช. นี้ มาจากผลการศึกษาวิเคราะห์ตามโครงการความร่วมมือระหว่าง สำนักงาน กสทช. โดยสำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ (ทส.) และผู้เชี่ยวชาญจากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (International Telecommunications Unions, ITU) ในการศึกษาวิเคราะห์ พร้อมทั้งมีการหารือเพื่อขอความเห็นจากผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ระดับชาติ เพื่อให้ได้ผลการวิเคราะห์ที่เหมาะสมที่สุด มีประสิทธิภาพ เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสาธารณะ และเป็นไปตามสถานการณ์ปัจจุบัน 
 
     โดย สาระสำคัญของการปรับปรุงแผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. ....  และนำไปรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ มีดังนี้
     (1) การวิเคราะห์และปรับปรุงแผนความถี่วิทยุฯ นี้ ได้ดำเนินการในส่วนสถานีเสริมเป็นหลัก ซึ่งผลการวิเคราะห์คำนวณจากสถานีรวมทั้งสิ้น 171 สถานี แบ่งเป็นสถานีหลัก จำนวน 39 สถานี สถานีเสริม จำนวน 132 สถานี โดยวิเคราะห์คำนวณจากสถานที่ตั้งซึ่งมาจากความเห็นร่วมกันของผู้ได้รับใบอนุญาตให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ทั้ง 4 ราย (Network Provider) ร่วมกับผลการศึกษาวิเคราะห์จากที่ปรึกษาภายใต้ความร่วมมือกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) เพื่อให้มีความเหมาะสมและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถรองรับการให้บริการ 6 มัลติเพล็กซ์
     (2) การปรับปรุงแผนความถี่วิทยุข้างต้น กำหนดให้มีเขตบริการจำนวน 39 เขตบริการ ซึ่งการแบ่งเขตบริการคำนึงถึงข้อจำกัดทางเทคนิคเป็นหลัก รวมทั้งคำนึงถึงระยะห่างจากสถานีหลักตลอดจนลักษณะทางสังคมและวัฒนธรรมด้วย 
     (3) รายละเอียดเกี่ยวกับช่องความถี่วิทยุของสถานีหลัก ใน (ร่าง) ประกาศ กสทช. ฉบับนี้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากประกาศ กสทช. ว่าด้วยแผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลฉบับเดิม
     ในการนี้ สำนักงาน กสทช. จึงขอเชิญชวน หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ องค์กรภาคประชาชน หน่วยงานเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อร่างประกาศดังกล่าว โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

     1. ระยะเวลาการรับฟังความคิดเห็น : ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2558 – 10 เมษายน 2558
     2. กำหนดจัดการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ วันพุธ ที่ 8 เมษายน 2558 เวลา 13.30 – 16.30 น.  ณ อาคารหอประชุมชั้น 2 สำนักงาน กสทช. ซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) โดยส่งแบบตอบรับการเข้าร่วมแระชุมภายในวันที่ 2 เมษายน 2558
     3. ช่องทางการนำส่งเอกสาร สามารถนำส่งได้ภายในวันที่ 10 เมษายน 2558 (เลือกวิธีใดวิธีหนึ่ง) ดังช่องทางต่อไปนี้ 
         (3.1) นำส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ตามที่อยู่ดังนี้
         สำนักงาน กสทช. (สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ : ทส.) 
         อาคารเอ็กซิม ชั้น 20 เลขที่ 1193
         ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน 
         เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
     ทั้งนี้ โดยวงเล็บมุมซองว่า “(แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. .... )”

         (3.2)  ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) : bc.standard@gmail.com
โดยตั้งชื่อเรื่อง “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ(ร่าง)ประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. ....”
         (3.3)  ทางโทรสาร (Fax) : 02-271-7453
โดยตั้งชื่อเรื่อง “แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ(ร่าง)ประกาศ กสทช. เรื่อง แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. ....”

     4. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์ (ทส.) สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 02 271 7600 ต่อ 5303,  5306 และ 5309

หมายเหตุ  กรณีที่มีข้อเสนอหรือความเห็นให้มีการเปลี่ยนและปรับปรุง (ร่าง) ประกาศดังกล่าวในรายละเอียดทางเทคนิค โปรดกรุณาแจ้งเหตุผลทางเทคนิค แนวทางการดำเนินการ พร้อมทั้งแนบเอกสารประกอบ อาทิ ผลการศึกษาหรือวิจัย รายงานทางวิชาการ หรือเอกสารทางเทคนิคอื่นๆ  เพื่อให้สำนักงาน กสทช. สามารถนำไปวิเคราะห์หรือปรับปรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงประโยชน์สาธารณะเป็นหลัก

ดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้อง
1. (ร่าง) ประกาศ กสทช. แผนความถี่วิทยุสำหรับกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล (ฉบับที่ 3) พ.ศ. ....
2. ผลการวิเคราะห์บทสรุปของการจัดทำแผนความถี่วิทยุฯ (ฉบับที่ 3)  ตามโครงการความร่วมมือระหว่างสำนักงาน กสทช. และสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU)
3.  รายงานการประเมินผลกระทบจากร่างประกาศฯ (RIA) แผนความถี่ดิจิตอลทีวีฉบับ3
4.  แบบแสดงความคิดเห็น
5.  แบบตอบรับเข้าร่วมการประชุม

    1.ร่างประกาศ กสทช เรื่อง แผนความถี่วิทยุ(โทรทัศน์ดิจิตอล) ฉบับ3.pdf 
    2.ผลการวิเคราะห์บทสรุปของการจัดทำแผนความถี่วิทยุฯ (Main features of DTTB Plan 3.2 rev1.1).pdf
    3. RIA แผนความถี่ดิจิตอลทีวีฉบับ3
    4.แบบแสดงความคิดเห็น.doc 
    5.แบบตอบรับเข้าร่วมการประชุม.doc

Download

  • 1_ร่าง_แผนความถี่วิทยุ_โทรทัศน์ดิจิตอล-ฉ-3_รวม.pdf
  • 2_Main-features-of-DTTB-Plan-3-2-rev1-1.pdf
  • 3_RIA-แผนความถี่ดิจิตอลทีวีฉบับ3_rev1.pdf
  • 4-แบบแสดงความคิดเห็น.doc
  • 5_แบบตอบรับเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น.pdf
  • 6_กำหนดการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะแผนความถี่วิทยุฯ_ฉบับ3.pdf

สร้างโดย  -   (28/3/2559 10:30:18)

Download

Page views: 15