การประชุมหารือทวิภาคีร่วมกับผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเอเปคในช่วงระหว่างการประชุมคณะทำงานเอเปคด้านโทรคมนาคมและสารสนเทศ ครั้งที่ 68 (The 68th APEC Telecommunications and Information Working Group: APEC TEL WG 68) ณ เมืองอาเรกิปา สาธารณรัฐเปรู

        วันที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 กสทช. พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธร เพราะสุนทร พร้อมผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือทวิภาคีกับคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเอเปคต่างๆ เช่น เปรู เม็กซิโก ปาปัวนิวกินี สหรัฐอเมริกา และไชนีสไทเป ในช่วงระหว่างการประชุมคณะทำงานเอเปคด้านโทรคมนาคมและสารสนเทศ ครั้งที่ 68 ณ เมืองอาเรกิปา สาธารณรัฐเปรู และการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสของเขตเศรษฐกิจเอเปค
        การเดินทางเข้าร่วมหารือในครั้งนี้ กสทช. พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธรฯ ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และวิสัยทัศน์ในเรื่องเกี่ยวกับ Call Center, SMS Scam และ Online Scams รวมไปถึงแนวทางมาตรการการดำเนินการเพื่อป้องกัน แก้ไขปัญหา การปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน จากการหารือทำให้พบว่าสภาพปัญหาของแต่ละเขตเศรษฐกิจมีความแตกต่างกัน โดยมีปัจจัยจากสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้มีวิธีการแก้ปัญหาและมาตรการรวมถึงแนวทางการป้องกันต่างๆ ที่ต่างกันไป
        การหารือในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์และถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเขตเศรษฐกิจต่างๆ ที่ได้มีการหารือร่วมกันต่างยินดีที่จะให้การสนับสนุนความร่วมมือระหว่างเขตเศรษฐกิจ โดยหวังว่าจะได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและแบ่งปันการดำเนินการ/มาตรการ/วิธีรับมือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งได้หารือร่วมกันเกี่ยวกับการพัฒนาความร่วมมือทวิภาคีทางด้านกิจการโทรคมนาคม และมาตรการรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี นอกจากนั้น ผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจต่างๆ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสได้พบปะหารือกับ กสทช. พลตำรวจเอก ดร. ณัฐธรฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีการพูดคุยและหารือร่วมกันอย่างเป็นทางการในอนาคตอันใกล้ เพื่อสานต่อความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรมต่อไป
 

สร้างโดย  -   (13/5/2567 13:43:03)

Download

Page views: 58