ประธาน กสทช. และ กสทช. ให้การต้อนรับ ผู้อำนวยการภาคการพัฒนาโทรคมนาคม สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU-D) ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะ

      เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 เวลา 10.30 น. พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. พร้อมด้วย กสทช. ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ และ กสทช. พลเอกสุกิจ ขมะสุนทร ให้การต้อนรับ Mr.Brahima Sanou ผู้อำนวยการภาคการพัฒนาโทรคมนาคม สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU-D) พร้อมด้วย Mr.Sameer Sharma  รักษาการผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก และคณะ ที่มาเยี่ยมคารวะ กสทช. ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย
     ในการเข้าพบ กสทช. ครั้งนี้ Mr.Brahima Sanou ได้เรียนเชิญประธาน กสทช. และ กสทช.ทุกท่านเข้าร่วมงาน ITU Plenipotentiary Conference 2014 (PP-14) ที่จะจัดขึ้น ณ เมืองปูซาน สาธารณรัฐเกาหลี พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ กสทช. เกี่ยวกับทิศทางและแนวโน้มของกิจการสื่อสารทั้งของต่างประเทศและประเทศไทย ทั้งนี้ในส่วนของประเทศไทยถือได้ว่า ITU มีส่วนช่วยในการผลักดันการพัฒนากิจการสื่อสารของประเทศไทยโดนผ่านความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ อาทิ
     - การจัดทำรายงานผลการศึกษาวิจัย เช่น การประมูลคลื่นความถี่ในย่าน 2100 MHz 1800 MHz และ 900 MHz
 - การจัดสัมมนาทางวิชาการร่วมกัน เช่น การจัดสัมมนาในหัวข้อ Telecom Regulations in ASEAN: Best Practices and Success Stories หรือ Mobile Security  
 - การดำเนินโครงการร่วมกัน เช่น โครงการจัดตั้งและเสริมสร้างศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัคร (NBTC-ITU Volunteers)
     นอกจากนี้ กสทช. และ ITU จะมีโครงการความร่วมมือระหว่างกันเพิ่มเติม ในอนาคตอันใกล้นี้ อาทิ โครงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรทางด้านสถิติและตัวชี้วัดในกิจการโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (Project on Human Capacity Building in Telecom / ICT Statistics and Indicators)    และ การจัดงานสัมมนาระหว่างประเทศในหัวข้อ ITU/NBTC International Satellite Symposium 2014 ซึ่งมีกำหนดการจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน 2557

สร้างโดย  -   (10/3/2560 14:31:40)

Download

Page views: 26