พิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การเป็นเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานระดับกระทรวงให้เป็นหน่วยงานต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของ พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ระหว่าง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กับ สำนักงาน กสทช

     เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2557  ได้มีพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การเป็นเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานระดับกระทรวงให้เป็นหน่วยงานต้นแบบ ในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของ พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ระหว่าง สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้ง สำนักงาน กสทช. ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นหน่วยงานต้นแบบ (สำหรับปี 2557 สนง. กสทช. เป็นหน่วยงานประเภทองค์กรอิสระเพียงหน่วยเดียวที่ได้รับคัดเลือก) ณ ห้องประชุมกรุงธนบอลล์รูม ชั้น 3 โรงแรมรอยัลริเวอร์ โดยได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการเป็นเครือข่ายความร่วมมือในการพัฒนาศูนย์ข้อมูลข่าวสารของหน่วยงานระดับกระทรวงให้เป็นหน่วยงานต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 
     บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว มีจุดมุ่งหมายให้สำนักงาน กสทช. ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหน่วยงานต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการระดับกระทรวง ตามโครงการพัฒนาหน่วยงานต้นแบบในการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการให้เป็นหน่วยงานต้นแบบในส่วนกลางระดับกระทรวง (หนึ่งกระทรวง หนึ่งหน่วยงานต้นแบบ) เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ของหน่วยงานภาครัฐอย่างยั่งยืน เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเพิ่มมากขึ้น และประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็วในการใช้สิทธิตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540

Download

สร้างโดย  -   (10/3/2560 11:09:19)

Download

Page views: 1524