กสทช. หารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส (AIS) เกี่ยวกับทิศทางการให้บริการของภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในอนาคต

 
            วันที่ 11 สิงหาคม 2566  รองศาสตราจารย์สมภพ  ภูริวิกรัยพงศ์  กรรมการ กสทช.  ด้านกิจการโทรคมนาคม  ได้เรียนเชิญ นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส (AIS) และคณะ เข้าหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการให้บริการของภาคอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในอนาคต ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.
           โดยทั้งสองฝ่าย ได้เห็นถึงความสำคัญที่จะต้องเร่งผลักดันแผนบริหารคลื่นความถี่ การจัดระเบียบสายสื่อสาร  กองทุนเยียวยาผู้ประสบอุบัติเหตุจากสายสื่อสาร นอกจากนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการประมูลคลื่นความถี่ในอีก 2 ปีข้างหน้า ที่คลื่นความถี่ 2300, 2100, 850 MHz ที่จะต้องส่งกลับคืนมาที่ กสทช. รวมถึงคลื่น 3500 MHz ที่เป็นคลื่น 5G หรือ 5.5G ที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งมี eco system (อุปกรณ์, โครงข่าย, เครื่องมือถือที่รองรับการใช้งาน) ที่สูงที่สุดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นดังกล่าวได้ก่อประโยชน์ทั้งผู้กำกับดูแล กสทช. และภาคอุตสาหกรรม เป็นอย่างยิ่ง

สร้างโดย  - ปฐมพงศ์  ศรีแสงจันทร์ (15/8/2566 16:45:33)

Download

Page views: 63