บอร์ดกระจายเสียง/กสทช. แถลงผลการประชุมวันที่ 23 ธันวาคม 2556

กสท.ออก 4 มาตรการหลักคุมเข้มรักษาความปลอดภัยระบบการประมูลทีวีดิจิตอล ตลอดจนพิจารณาคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงอีก 145 รายรวมคำขอปีนี้ 3,589 ราย
    พ.อ. ดร. นที ศุกลรัตน์ รองประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (ประธาน กสท.)  กล่าวว่า วันนี้ (23 ธันวาคม 2556) ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีมติในวาระสำคัญ ดังนี้
    วาระที่ 1 ที่ประชุม กสท. มีมติเห็นชอบคำขอทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง จำนวน 145 ราย แบ่งเป็นกิจการบริการธุรกิจ 137 ราย กิจการบริการสาธารณะ 7 ราย และกิจการบริการชุมชน 1 ราย รวมทั้งสิ้น 3,589 ราย
    วาระที่ 2 ที่ประชุม กสท. มีมติเห็นชอบตามคณะอนุกรรมการกิจการไม่ใช้คลื่นความถี่เห็นควรอนุญาตให้บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ สำหรับการให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จำนวน 1 ใบอนุญาต (จำนวน 44 สถานที่)
    วาระที่ 3 ที่ประชุม กสท. พิจารณามอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน กสทช. เป็นเจ้าหน้าที่จัดการประมูลเพิ่มเติม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ
    วาระที่ 4 ที่ประชุม กสท. มีมติให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับระบบการประมูล มี 4 มาตรการต่างๆ ดังนี้
    1.ระบบคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการประมูล ให้มีการกำหนดรหัสผ่านโดยให้สำนักงาน กสทช. และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)       มีหน้าที่ดำเนินการและเก็บรักษาร่วมกัน
    2.โปรแกรมระบบข้อมูลทั้งในส่วนของ Administrator และ Auctioneer  ให้มีการกำหนดรหัสผ่าน ให้ทางสำนักงาน กสทช. โดยรักษาการรองเลขาธิการ กสทช. ภารกิจกระจายเสียงและโทรทัศน์ และผู้อำนวยการกลุ่มงานขับเคลื่อนกิจการโทรทัศน์และวิทยุในระบบดิจิตอลเก็บรักษาร่วมกัน
    3.ให้ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จัดให้มีกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อเฝ้าระวังเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย และอุปกรณ์เครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการประมูล และให้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะตลอดเวลาการประมูล
    4.ให้มีการเก็บประวัติการเสนอราคา (Bid log) ตลอดระยะเวลาการประมูล โดยให้เปิดเผยภายหลังสิ้นสุดเวลการประมูลในหมวดสุดท้าย ทั้งนี้กำหนดให้ผู้เข้าร่วมประมูลที่สนใจ สามารถส่งผู้แทนเข้าร่วมตรวจสอบในหมวดหมู่ที่ได้เข้าร่วมการประมูลได้รายละไม่เกิน 2 คน ทั้งนี้ ตามที่ กสทช. กำหนด
        

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Download

  • Press_Release_ผลการประชุมบอร์ด-กสท-23-ธค-56.doc

สร้างโดย  -   (15/3/2559 15:12:54)

Download

Page views: 16