มติบอร์ด กทค. อนุญาต ดีแทค ไตรเน็ต ให้บริการ LTE บนคลื่น 2.1 GHz ทั้งอนุมัติจัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการ 3 ราย อนุมัติจัดสรรเลขหมายให้เรียล ฟิวเจอร์ 4.6 ล้านเลขหมาย ดีแทค ไตรเน็ต 4.4 ล้านเลขหมาย และอนุมัติจัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติมสำหรับโครงข่ายประจำที่ จำนวน 2 พันเลขหมาย ให้ แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค

 พ.อ. ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ   รองประธานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รองประธาน กสทช.) ในฐานะประธาน กทค.  กล่าวว่า ผลการประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ในวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ครั้งที่ 4 /2557 มีมติในเรื่องต่างๆ ดังนี้
             1.ที่ประชุม กทค. มีมติอนุญาตให้บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยี LTE (Long Term Evolution)  บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz ตามเงื่อนไขการอนุญาตที่ สำนักงาน กสทช. กำหนด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการของบริษัทฯ  โดยเป็นการปรับเปลี่ยนทางอุปกรณ์โครงข่ายเพื่อให้บริการภายใต้ของขอบเขตลักษณะหรือประเภทการให้บริการตามเงื่อนไขการอนุญาตเดิม และมีการเพิ่มเติมแผนการติดตั้งสถานีฐานและการให้บริการ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้บริการและประโยชน์สาธารณะในภาพรวม
              2.ที่ประชุม กทค. มีมติอนุมัติให้จัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมสำหรับโครงข่ายประจำที่เพิ่มเติม  ให้แก่ บจ. แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค เพื่อให้บริการในพื้นที่เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 1,000 เลขหมาย และพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 1,000 เลขหมาย รวมจำนวนทั้งสิ้น 2,000 เลขหมาย
              3.ที่ประชุม กทค. มีมติอนุมัติให้จัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติม สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้แก่ บจ. ดีแทค ไตรเน็ต จำนวน 4.4 ล้านเลขหมาย
              4.ที่ประชุม กทค. มีมติอนุมัติให้จัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติม สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้แก่ บจ. เรียล ฟิวเจอร์ จำนวนรวมทั้งสิ้น 4.6  ล้านเลขหมาย ทั้งนี้ ในเบื้องต้นให้จัดสรรเลขหมายในหมวด 09 ให้แก่ บจ. เรียล ฟิวเจอร์ จำนวน 4.44 ล้านเลขหมายไปแล้วก่อน และทาง กทค. จะพิจารณากำหนดหมวดเลขหมายให้ครบตามจำนวนที่ได้รับอนุมัติดังกล่าว  โดยจะแจ้งให้ทาง บจ. เรียล ฟิวเจอร์ ทราบในภายหลัง
              ทั้งนี้ จากมติที่ประชุมกทค. ในเรื่องที่  3. และ 4. นั้นเป็นการพิจารณาในวาระต่อเนื่องจากการประชุม กทค. ครั้งที่ 1 /2557 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2557 กรณีที่ บจ.ดีแทค ไตรเน็ต และ บจ. เรียล ฟิวเจอร์ ขอรับการจัดสรรเลขหมายโทรคมนาคมเพิ่มเติมนั้น ที่ประชุมกทค.ได้มอบหมายให้ สำนักงาน กสทช. ไปดำเนินการประสานงานกับทั้ง 2 บริษัท เพื่อปรับปรุงข้อมูลการใช้เลขหมายโทรคมนาคมที่ให้บริการอยู่ให้เป็นปัจจุบัน แล้วเสนอในที่ประชุม กทค. พิจารณาอีกครั้ง

Download

  • Press-Release-บอร์ด-กทค-5-2-2557.doc

สร้างโดย  -   (15/3/2559 12:28:42)

Download

Page views: 54