ประชาสัมพันธ์สำหรับกิจการวิทยุสมัครเล่น (3)

ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับกิจการวิทยุสมัครเล่น (1)    
 
     ตามที่ ประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์การอนุญาตและกำกับดูแลกิจการวิทยุสมัครเล่น ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 131 ตอนพิเศษ 137 ง วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 ส่งผลให้ประกาศดังกล่าวมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป โดยข้อ 14 ของประกาศฯ กำหนดให้ “พนักงานวิทยุสมัครเล่นต้องมีสถานะเป็นสมาชิกขององค์กรวิทยุสมัครเล่นที่จดทะเบียนนิติบุคคลเป็นสมาคมที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติรับรอง” นั้น
ดังนั้น ผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตพนักงานวิทยุสมัครเล่นตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2557 ต้องมีสถานะเป็นสมาชิกของสมาคมวิทยุสมัครเล่นที่ทำหน้าที่บริหารสถานีวิทยุสมัครเล่นควบคุมข่ายประจำจังหวัดหรือสมาคมวิทยุสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยต้องแสดงหนังสือรับรองสถานภาพการเป็นสมาชิกหรือบัตรประจำตัวสมาชิกสมาคมประกอบการยื่นคำขอรับใบอนุญาต
      ทั้งนี้ สถานะการเป็นสมาชิกของสมาคมวิทยุสมัครเล่นที่ทำหน้าที่บริหารสถานีวิทยุสมัครเล่นควบคุมข่ายประจำจังหวัด ไม่จำเป็นต้องเป็นจังหวัดที่ผู้ขอรับใบอนุญาตมีภูมิลำเนาอยู่
สำนักการอนุญาตและกำกับวิทยุคมนาคม
สำนักงาน กสทช.
 

ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับกิจการวิทยุสมัครเล่น (2)
 
     ตามที่ ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตและกำกับดูแลกิจการวิทยุสมัครเล่น ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 131 ตอนพิเศษ 137 ง วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 ส่งผลให้ประกาศดังกล่าวมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป นั้น
      ขอแจ้งให้ทราบว่า เครื่องวิทยุคมนาคมสำหรับกิจการวิทยุสมัครเล่น    ที่พนักงานวิทยุสมัครเล่นใช้งานอยู่ในปัจจุบันเป็นเครื่องวิทยุคมนาคมที่ผ่านการตรวจสอบรับรองมาตรฐานตามประกาศ กทช. ว่าด้วยมาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ เรื่อง เครื่องวิทยุคมนาคมในกิจการวิทยุสมัครเล่น (กทช. มท. 1018-2550) ซึ่งเป็นมาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องวิทยุคมนาคมที่สามารถใช้งานคลื่นความถี่ 144 – 146 MHz กำลังส่งสูงสุดไม่เกิน 10 วัตต์ (สถานีวิทยุสมัครเล่นควบคุมข่าย ไม่เกิน 60 วัตต์) เท่านั้น ดังนั้น พนักงานวิทยุสมัครเล่นต้องใช้คลื่นความถี่และกำลังส่งให้เป็นไปตามมาตรฐานทางเทคนิคของเครื่องวิทยุคมนาคมดังกล่าว จนกว่า กสทช. จะดำเนินการแก้ไขเพิ่มเติมมาตรฐานทางเทคนิคและกำหนดกระบวนการรองรับการใช้งานเครื่องวิทยุคมนาคมตามมาตรฐานทางเทคนิคที่มีการใช้อยู่ปัจจุบันแล้วเสร็จ  (ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ) ทั้งนี้ ลักษณะและเงื่อนไขการใช้คลื่นความถี่ต้องเป็นไปตาม Band plan ที่กำหนดไว้ในภาคผนวก 6 ของประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การอนุญาตและกำกับดูแลกิจการวิทยุสมัครเล่น
 
 
     สำนักการอนุญาตและกำกับวิทยุคมนาคม
          สำนักงาน กสทช. 
 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับกิจการวิทยุสมัครเล่น (3)
 
        ขอแจ้งรายชื่อองค์กรวิทยุสมัครเล่นที่จดทะเบียนนิติบุคคลเป็นสมาคมที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติรับรอง

Download

  • แบบฟอร์มหนังสือรับรองสถานะการเป็นสมาชิกสมาคม.docx
  • ประกาศ-กสทช-เรื่อง-หลักเกณฑ์การอนุญาตและกำกับดูแลกิจการวิทยุสมัครเล่น.pdf
  • รายชื่อสมาคม.docx

สร้างโดย  -   (13/3/2560 14:24:51)

Download

Page views: 1342