กสทช.ศ.ดร.พิรงรอง รามสูต เข้าเยี่ยมคารวะ Mr.Ian Scott ประธานหน่วยงานกำกับดูแลกิจการวิทยุคมนาคม กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม Canadian Radio-television and Telecommunications Commission (CRTC) ของประเทศแคนาดา

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ศ.ดร.พิรงรอง รามสูต กสทช. ด้านกิจการโทรทัศน์ พร้อมด้วย นายนทชาติ จินตกานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่สำนักงาน กสทช. เข้าเยี่ยมคารวะ Mr.Ian Scott ประธานหน่วยงาน CRTC และผู้บริหารจากหน่วยงาน CRTC ณ National Arts Center กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา

โดยทั้งสองหน่วยงานได้แลกเปลี่ยนข้อมูลโครงสร้างองค์กรและอำนาจหน้าที่ในฐานะหน่วยงานคู่ร่วมมือ (counterpart) ระหว่างประเทศไทยและแคนาดา ตลอดจนประเด็นการกำกับดูแลและส่งเสริมกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์อันเป็นประเด็นหลักซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กสทช. ศ. ดร.พิรงรองฯ

นอกจากนี้ กสทช.ศ.ดร.พิรงรองฯ ยังได้มีโอกาสร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ Mr. Santiago Reyes-Borda Senior Policy Advisor and Canada’s Councillor to the ITU Innovation, Science, Economic Development Canada เพื่อทำความรู้จักและหารือในประเด็นการดำเนินการภายใต้กรอบความร่วมมือสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) ซึ่งประเทศไทยเพิ่งจะได้รับเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาบริหารของ ITU สำหรับวาระปี ค.ศ. 2023-2026 ลำดับที่ 4 ในภูมิภาคเอเชียและออสตราเลเซีย และลำดับที่ 16 จากประเทศสมาชิกทั้งหมดจำนวน 193 ประเทศทั่วโลก ระหว่างการประชุมใหญ่ผู้แทนผู้มีอำนาจเต็ม ปี ค.ศ. 2022 ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา 

สร้างโดย  -   (22/11/2565 13:21:34)

Download

Page views: 126