การเสวนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “Korean Media Landscape and the Opportunities for Thai-Korean Co-production : ภูมิทัศน์สื่อเกาหลี และโอกาสในการร่วมผลิตเนื้อหาไทย-เกาหลี”

     วันอังคารที่ 17 มกราคม 2566 สำนักงานกสทช. ได้รับเกียรติจาก ท่าน กสทช. ศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต เป็นประธานกล่าวเปิดงานเสวนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง “Korean Media Landscape and the Opportunities for Thai-Korean Co-production : ภูมิทัศน์สื่อเกาหลี และโอกาสในการร่วมผลิตเนื้อหาไทย-เกาหลี” ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพ ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้จากประสบการณ์และมุมองของวิทยากรทั้งในและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการผลิตเนื้อหาสำหรับโทรทัศน์และทิศทางการกำกับดูแลสื่อในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ทำให้ได้เข้าใจถึงบทบาทและความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาที่นำไปสู่ความสำเร็จของอุตสาหกรรมสื่อเกาหลี มองเห็นจุดแข็ง จุดอ่อน ความเหมือนและความแตกต่างในแง่ของศักยภาพและปัญหาในอุตสาหกรรมการผลิตเนื้อหาของไทยและต่างประเทศ ตลอดจนเข้าใจถึงแนวคิดและแนวปฏิบัติในการสร้างความร่วมมือในการผลิตรายการร่วมกัน อันจะสามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางในการประกอบธุรกิจ การวางแผนกลยุทธ์ พัฒนาศักยภาพของการผลิตรายการได้ นอกจากนี้ การเสวนาเชิงปฏิบัติการดังกล่าว ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะเชื่อมโยงผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมฯ ทั้งในและต่างประเทศเข้าด้วยกัน
     การเสวนาครั้งนี้ ถือเป็นการนำร่องให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านการผลิตรายการร่วมกัน และสามารถช่วยส่งเสริมผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ของไทยให้พัฒนาการผลิตเนื้อหารายการที่ก้าวไกลสู่เวทีโลกในอนาคตต่อไป

เอกสารประกอบการเสวนาฯ
CJ ENM Michael Jung  (Downloand)
True Birathon (Download)
BEC Apicha  Writers Workshop (Download)
BEC Apicha MOSYS (Download)


 

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (18/1/2566 16:24:44)

Download

Page views: 257