ผลงานวิชาการของสำนักงาน กสทช. ก้าวสู่เวทีระดับโลก นำเสนอ 2 ผลงานในเวที ITS European Conference 2023

      สำนักงาน กสทช. มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่งานวิชาการของพนักงาน กสทช. ได้รับคัดเลือกให้นำเสนอในการประชุมวิชาการนานาชาติ ITS European Conference 2023 (Europe) ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยผ่านความเห็นชอบจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิระดับโลก  ซึ่งในเวทีสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติในด้านโทรคมนาคมนี้มีทั้งนักวิชาการระดับโลกที่มีชื่อเสียงและภาคเอกชนเข้าร่วม ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่พนักงาน กสทช. จะได้นำเสนอผลงานทางวิชาการในเวทีระดับโลกนี้เป็นครั้งแรก
      ผลงานที่ได้รับการคัดเลือกให้นำเสนอในเวที ITS European Conference 2023 ในครั้งนี้ มี 2 ผลงาน ได้แก่ ผลงานของนายเชต เขมะคงคานนท์ และนายประถมพงศ์ ศรีนวล เรื่อง Implications of the 3-to-2 Merger on Telecommunication Service Prices: Case Study of Thailand ซึ่งใช้เทคนิคและโมเดลทางเศรษฐศาสตร์ในการวิเคราะห์ผลกระทบที่จะเกิดต่อตลาดโทรคมนาคมจากการควบรวมธุรกิจ 3 เหลือ 2 รายในประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาผลงานของเวที ITS ชื่นชมว่า เป็นผลงานที่สร้างคุณูปการให้แก่แวดวงวิชาการเป็นอย่างยิ่ง ส่วนอีกผลงานเป็นของนายสุภพล จรูญวณิชกุล ที่ศึกษาประเด็นทางเทคโนโลยีในอนาคตในหัวข้อเรื่อง Technology Foresight in Communications Regulation ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ใหม่ในแวดวงวิชาการด้านโทรคมนาคมของไทย รวมทั้งเป็นโจทย์ใหม่ที่สายงานวิชาการได้กำลังดำเนินการอยู่เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดนโยบายและการกำกับดูแลในอนาคต ข้อดีที่สำคัญในเรื่องนี้ก็คือจะได้รับความเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้รู้และมีความเชี่ยวชาญในระดับโลก เพื่อทำให้งานของสายงานวิชาการดีขึ้นไปกว่าเดิม
      ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่งานวิชาการของสำนักงาน กสทช. ได้รับคัดเลือกให้ไปนำเสนอในเวทีระดับโลก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า องค์กรของเรามีบุคลากรที่มีศักยภาพด้านวิชาการสูง ที่สามารถช่วยกันขับเคลื่อนให้องค์กรเป็น Evidence-based Policy and Regulation ที่เป็นสากลได้อย่างสง่างาม
 

สร้างโดย  -   (10/3/2566 9:56:47)

Download

Page views: 109