กสทช. เข้าร่วมการประชุมผู้นำระดับรัฐมนตรี GSMA Ministerial Program และงาน Mobile World Congress 2023 ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

      วันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2566 ศาสตราจารย์คลินิก นพ. สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช. กสทช. พล.อ.ท ดร. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กสทช. ต่อพงศ์ เสลานนท์ และกสทช. พล.ต.อ. ดร. ณัฐธร เพราะสุนทร พร้อมด้วยผู้แทนจาก สำนักงาน กสทช. ได้เข้าร่วมการประชุม GSMA Ministerial Program ซึ่งเป็นการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมในระดับรัฐมนตรี ผู้บริหารระดับสูงสุดจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านโทรคมนาคม และตัวแทนอาวุโสขององค์กรระหว่างประเทศ จากทั่วโลก โดยในการประชุมได้มีการหารือและแลกเปลี่ยนมุมมองวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนนโยบายด้านการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อรองรับกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัลต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ นอกจากนี้ ยังได้เข้าร่วมเยี่ยมชมงานจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดและทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกอย่าง Mobile World Congress 2023 ณ เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยภายในงานมีการนำเสนอการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี 5G การสร้างสรรค์และสาธิตเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ มากมายจากผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำระดับโลก เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบนิเวศ 5G ทั้งในภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจให้แก่ผู้บริโภค อาทิ การนำเสนอ Future Technology Experience เทคโนโลยีด้านอุปกรณ์เครือข่าย (Networks) บริการคลาวด์ (Cloud Software and Services) เทคโนโลยีและโซลูชั่นเครือข่ายไร้สายระดับองค์กร (Enterprise Wireless Solutions and Technologies)  การใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมมาต่อยอดเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ (New Businesses) และการจัดแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นต้น พร้อมกันนี้ ประธาน กสทช. ยังได้เข้าเยี่ยมชมการจัดแสดงบูทของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมของไทยภายในงานดังกล่าวอีกด้วย
      การเข้าร่วมประชุมและเยี่ยมชมงานจัดแสดงนวัตกรรมฯ ในครั้งนี้ ทำให้รับทราบข้อมูลความรู้ด้านนวัตกรรมและแนวโน้ม
เทคโนโลยีอนาคตจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก และได้แลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับหน่วยงานระหว่างประเทศ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G เพื่อนำมาใช้ในการวางแผนประกอบแนวนโยบายในการบริหารคลื่นความถี่และการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ทิศทางการส่งเสริมและผลักดันการสร้างมูลค่าและเพิ่มประสิทธิภาพจากการใช้งานทรัพยากรคลื่นความถี่ของประเทศ รวมทั้ง
แนวทางการกระตุ้นให้เกิดการลงทุนเพื่อพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีของประเทศไทยต่อไป
 
 
 

สร้างโดย  -   (10/3/2566 14:05:05)

Download

Page views: 159