สำนักงาน กสทช. เข้าร่วมการประชุมหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกครั้งที่ 23 (Global Symposium for Regulators: GSR-23) ณ เมือง Sharm El-Sheikh สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์

วันที่ 5 - 8 มิถุนายน 2566 นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช. พร้อมด้วยผู้แทนสำนักงาน กสทช. เข้าร่วมการประชุมหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกครั้งที่ 23 (Global Symposium for Regulators: GSR-23) ณ เมือง Sharm El-Sheikh สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ซึ่งมีผู้แทนจากประเทศสมาชิกรวมจำนวน 786 คน เข้าร่วมการประชุมฯ โดยที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาประเด็นสำคัญต่างๆ ได้แก่ การจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (Universal Service Obligation) การลดช่องว่างทางด้านดิจิทัลและโครงสร้างพื้นฐาน การกำกับดูแลเรื่องการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล การปกป้องคุ้มครองเด็กจากภัยทางออนไลน์ ประโยชน์และโอกาสของการใช้งาน Metaverse และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสู่การดำเนินชีวิตและการทำงานและนำไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมในอนาคต เป็นต้น ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ประเทศไทยได้มีส่วนร่วมรับฟังวิสัยทัศน์ร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิก ITU นอกจากนี้ นายไตรรัตน์ฯ ได้เข้าร่วมการประชุมแบบโต๊ะกลมระหว่างหัวหน้าหน่วยงานกำกับดูแลระดับสูง (Heads of Regulators’ Executive Roundtable) เพื่อรับฟังรายงานเรื่องแนวปฏิบัติที่ดีและผลกระทบต่อการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศรวมถึงแนวนโยบาย กฎระเบียบ และข้อสรุปแนวทางการปฏิบัติที่ดีที่สุดด้านการกำกับดูแลให้ประเทศสมาชิกนำไปปฏิบัติ
นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศได้รับเชิญให้บรรยายในการประชุม The Network of Women (NoW) เพื่อส่งเสริมความสมดุลทางเพศ โดยได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์ความสำเร็จของการจัดการประชุม Girls in ICT Day ในประเทศไทยซึ่งมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของเยาวสตรีและผู้หญิงในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อประกอบอาชีพและต่อยอดในอนาคต
 

สร้างโดย  -   (12/6/2566 11:27:41)

Download

Page views: 122