NBTC Public Forum ครั้งที่ 8 เรื่อง “ส่งเสริมสิทธิการสื่อสารเพื่อคนพิการในยุคดิจิตอล”

             เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2555 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สานักงาน กสทช.) ได้จัดงานเวทีเสวนา NBTC Public Forum ครั้งที่ 8 เรื่อง “ส่งเสริมสิทธิการสื่อสารเพื่อคนพิการในยุคดิจิตอล” ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ โดยผู้เข้าร่วมเวทีประกอบด้วย กลุ่มคนพิการทุกประเภท ผู้แทนจากสมาคม/องค์กรด้านคนพิการทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ผู้แทนผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม จำนวนกว่า 200 คน

นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา และ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กสทช. ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคและการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพของประชาชน เปิดเผยว่า ปัจจุบันการสื่อสารด้านกระจายเสียง โทรทัศน์ และโทรคมนาคม ถือเป็นสิ่งสาคัญและจำเป็นในลำดับต้นๆ ของประชาชน ในการรับรู้และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ซึ่งทางสำนักงาน กสทช. ได้เล็งเห็นถึงความสาคัญในเรื่องการส่งเสริมให้ประชาชนทุกภาคส่วนในสังคมได้รับโอกาสในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนพิการที่อาจจะขาดโอกาสและความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลที่มีอยู่รอบตัวในยุคปัจจุบันหรือเรียกได้ว่าเป็นยุคดิจิตอล และเชื่อว่ากลุ่มคนพิการก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่จะร่วมพัฒนาประเทศ หากได้รับการส่งเสริมการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยีอานวยความสะดวกสาหรับคนพิการในการรับรู้และเข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมเช่นเดียวกับประชาชนทุกภาคส่วนในสังคม

จากที่ดังกล่าวมาข้างต้นถือเป็นเรื่องสาคัญที่ทุกภาคส่วน รวมทั้งกลุ่มคนพิการจะต้องรู้ เข้าใจ ให้และมีส่วนร่วมโดยการแสดงความคิดเห็นที่เป็นรูปธรรม เพื่อที่ กสทช. จะได้นำไปใช้ในการกำหนดทิศทางเพื่อส่งเสริมสิทธิการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร เทคโนโลยีอานวยความสะดวกสาหรับคนพิการได้อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

สร้างโดย  -   (30/3/2560 10:26:05)

Download

Page views: 23