“TTRS จับมือ nWise ประเทศสวีเดน เปิดตัวแอปพลิเคชัน TTRS Video ทลายโลกเงียบเพื่อผู้พิการทางการได้ยินเป็นแห่งแรกของเอเชีย”

      วันนี้ 23 มี.ค. 2558 เวลา 10.30 น. ศูนย์บริการถ่ายทอดการสื่อสารแห่งประเทศไทย (TTRS) ดำเนินงานโดยมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ด้วยการสนับสนุนจาก สำนักงาน กสทช. ร่วมกับบริษัท nWise AB ประเทศสวีเดน เปิดตัวบริการถ่ายทอดการสื่อสารแบบสนทนาวิดีโอผ่านแอปพลิเคชัน TTRS Video เปิดโลกเงียบเพื่อผู้พิการทางการได้ยิน ที่ศูนย์ TTRS กรุงเทพฯ
     พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ประธานในพิธี ร่วมด้วย ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และศาสตราจารย์ ดร.นิลวรรณ เพชระบูรณิน กรรมการบริหารกองทุน กทปส. นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. และ Vivianne Gillman , The Swedish Trade Commissioner ร่วมแสดงความยินดี ภายในงานเปิดตัว Application TTRS Video ณ ศูนย์ TTRS อรุณอัมรินทร์ 39       

     ซึ่งเป็นบริการใหม่ล่าสุดให้บริการผ่านโทรศัพท์ Smart Phone และ Tablet ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งจะทำให้ผู้พิการทางการได้ยินสามารถใช้บริการถ่ายทอดการสื่อสารในแบบ Mobility คือสามารถใช้บริการล่ามภาษามือออนไลน์ได้ทุกที่ทุกความต้องการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้พิการทางการได้ยินให้สามารถติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่นๆ ในสังคมได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และทำให้สามารถเข้าถึงบริการโทรคมนาคมพื้นฐานของประเทศ เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไปในสังคม ถือเป็นเทคโนโลยีทางการการสื่อสารที่จะช่วยทลายโลกเงียบให้กับผู้พิการทางการได้ยินของไทย โดยมีผู้บริหารจากบริษัท nWise AB และ Miss. Vivianne Gillman ผู้แทนท่านทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีภายในงานอีกด้วย

สร้างโดย  -   (7/3/2560 14:00:11)

Download

Page views: 53