กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภานันท์ จัดพัฒนาวิชาชีพเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง และบุคลากรผู้อยู่ในวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง ภาคเหนือ ที่ จ.ลำปาง

     เมื่อวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม 2557 กสทช. ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ มอบหมายให้ที่ปรึกษา ท่านสวัสดิ์รัฐ พิทักษ์สันติ  ไปเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาวิชาชีพเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง และบุคลากรผู้อยู่ในวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง ภาคเหนือ ที่ จ.ลำปาง  ณ โรงแรม รีเจนท์ ลอจ์ด โดยมีผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงจากจังหวัดในภาคเหนือที่ได้รับใบอนุญาตทดลองออกอากาศ จาก กสทช. ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก  โดยมีหัวข้อบรรยาย ทั้งในเรื่องเทคนิค เรื่องที่เกี่ยวข้องกับปัญหาและการแก้ปัญหาวิทยุกระจายเสียงรบกวนวิทยุการบิน  เรื่องการใช้ภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม เรื่องกลยุทธ์การจัดรายการวิทยุให้ได้รับความสนใจ  เรื่องจริยธรรมของการเป็นสื่อมวลชนทางวิทยุ  รวมทั้งเรื่องเทคนิคการทำวิทยุประเภทสาธารณะและชุมชนโดยปราศจากโฆษณา  มีการเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และมากด้วยประสบการณ์ มาเป็นผู้บรรยายตามหลักสูตร
     นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับกันเองแลเพื่อความปรองดอง สนองตอบนโยบายของ คสช. ให้กับผู้เข้าอบรมอีกด้วย  เมื่อจบการอบรมได้มีการมอบประกาศนียบัตรของ กสทช. แก่ผู้เข้าอบรมที่ลงทะเบียนเข้าฟังครบทุกหัวข้อบรรยาย  การจัดอบรมครั้งนี้ ถือเป็นการจัดอบรมพัฒนาวิชาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียง ครั้งที่ 4 ของปี 2557 ยังจะมีโปรแกรมการจัดอีก 2  จังหวัด คือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ชัยภูมิ และภาคใต้ที่ จ.กระบี่  เพื่อให้เกิดความทั่วถึงทั้งประเทศ
     นอกจากจะมีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงแล้ว  กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  ยังมีภารกิจจัดพัฒนาวิชาชีพ ให้กับผู้อยู่ในกิจการโทรทัศน์ ด้านต่างๆ อีกด้วย เช่น อบรมบุคลากรทางด้านเคเบิ้ล ทีวี ทางด้านข่าว  ทางด้านการโฆษณา ท่านใดที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถดูรายละเอียดได้ ใน เวปไซด์ ของ กสทช. www.nbtc.go.th

สร้างโดย  -   (13/3/2560 14:38:44)

Download

Page views: 17