กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดอบรมพัฒนาวิชาชีพให้แก่ผู้ประกอบกิจการและบุคลากรในวิชาชีพกระจายเสียง 8 จังหวัด ในภาคกลางและภาคเหนือ ประจำปี 2557

       เมื่อวันที่ 22-23 พ.ค. 2557 ที่ผ่านมา กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้รับเกียรติเป็นประธานจัดโครงการพัฒนาวิชาชีพแก่ผู้ประกอบกิจการและบุคลากรในวิชาชีพกระจายเสียง เป็นแห่งแรก ที่มีสถานีวิทยุตั้งอยู่ในภาคกลางและภาคเหนือ 
รวม 8 จังหวัด คือ จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.สิงหบุรี จ.ชัยนาท จ.อุทัยธานี จ. พิษณุโลก จ.พิจิตร และ จ.กำแพงเพชร โดยเลือก จ. นครสวรรค์ เป็นสถานที่จัด ณ โรงแรมพารา ดิโซ โฮเทล มีผู้เข้าร่วมโครงการร่วม 200 คน
      โดยในปี 2557 นี้ มีการพัฒนาหลักสูตรแตกต่างจาก 2 ปี ที่ผ่านมา นอกจากจะมีหลักสูตรในเรื่องจรรยาบรรณในวิชาชีพแล้ว
ยังมีหลักสูตรที่เน้นถึงความเป็นมืออาชีพของนักจัดรายการที่จะต้องมีทักษะมีความรอบรู้ มีเทคนิคในการใช้ภาษาในการรายงานข่าวหรือจัดรายการแต่ละประเภท ไปยังกลุ่มผู้ฟังที่แตกต่างกัน โดยมีเป้าหมายที่จะให้ผู้อยู่ในอาชีพกิจการกระจายเสียง เป็นนักบริหาร และหรือเป็นนักจัดรายการอย่างมืออาชีพ ซึ่งได้กำหนด หัวข้อ การอบรมไว้ 2 วัน รวม 6 หัวข้อ ด้วยกันคือ
     หัวข้อที่ 1.ความรอบรู้ และทักษะ ของนักจัดรายการวิทยุอย่างมืออาชีพ
     หัวข้อที่ 2.เทคนิคการรายงานข่าว การนำเสนอข่าว และกรใช้ภาษาในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของผู้ฟังรายการวิทยุ
     หัวข้อที่ 3.จรรยาบรรณวิชาชีพของการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง (เน้นหลักเกณฑ์ที่ กสทช. กำหนด)
     หัวข้อที่ 4.ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา คลื่นวิทยุ ที่รบกวนกันเอง และราบกวนวิทยุการบิน
     หัวข้อที่ 5.กลยุทธ์การสร้างสรรค์เนื้อหารายการวิทยุท้องถิ่นให้ถูกใจผู้ฟัง
     หัวข้อที่ 6.เทคนิคการจัดรายการวิทยุชุมชน และ วิทยุสาธารณะ ให้เกิดประโยชน์กับผู้ฟังมากที่สุด
     ทั้งนี้ กสทช. ได้มีการสรรหาคัดเลือกวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ ถนัดในแต่ละหัวข้อ รวมทั้งมีประสบการณ์การจัดรายการวิทยุ มาเป็นผู้บรรยาย

        อนึ่ง โครงกาพัฒนาวิชาชีพผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงในปีนี้ จะเป็นการต่อยอดจากการจัดอบรมใน 2 ปี ที่ผ่านมา ตามแผนแม่บทของ กสทช. ซึ่งเป็นภารกิจและอยู่ในความรับผิดชอบของ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ โดยมี ทีมงานของสำนัก กสทช.ผศ.ดร. ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ บุคลากร ประจำ สำนักพัฒนาวิชาชีพ กสทช. เป็นผู้ปฏิบัติตามนโยบาย ซึ่งในปี 2557 นี้ จะมีโครงการ พัฒนาวิชาชีพในกิจการวิทยุ และ โทรทัศน์ อีก 6-7 โครงการอย่างต่อเนื่อง จนถึง สิ้นปี นี้

สร้างโดย  -   (14/3/2560 14:18:20)

Download

Page views: 8