กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดอบรมพัฒนาวิชาชีพผู้อยู่ในวิชาชีพละครโทรทัศน์ ในหัวข้อ “ ผลกระทบของละครต่อสังคม ”

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ซึ่งรับผิดชอบโครงการพัฒนาวิชาชีพในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้จัดอบรมพัฒนาวิชาชีพทางด้านกิจการโทรทัศน์ ครั้งที่ 2 โดยมุ่งพัฒนาวิชาชีพให้แก่ผู้ที่อยู่ในอาชีพการละคร ในหัวข้อเรื่อง “ ผลกระทบของละครต่อสังคม “ ด้วยเหตุผลที่มีผู้ร้องเรียนมายัง กสทช. และเป็นที่กล่าวขานของประชาชนดังที่เป็นอยู่ในปัจจุบันจำนวนมาก โดยเชิญ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการละคร นักวิชาการด้านการละคร นักวิชาการทางด้านสื่อ มาเป็นผู้บรรยาย และร่วมเสวนา
 อาทิเช่น รศ.ดร.เสรี วงศ์มณฑา ผศ.ลลินี สีตะสุวรรณ (ผู้ประพันธ์เรื่อง สี่แผ่นดิน ) คุณทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์ ปราณประมูล ( นักเขียนละคร เช่น สุภาพบุรุษจุฑาเทพ มาลัยสามชายลิขิตฟ้าชะตาดิน ) คุณวีระชัย รุ่งเรือง ผู้กำกับการแสดงละคร ( ทัดดาวบุษบา หงส์สะบัดลาย ลูกไม้เปลี่ยนสี ) นอกจากนั้น ยังได้รับเกียรติจาก ท่าน กสทช. สุภิญญา กลางณรงค์ ให้เกียรติมาร่วมเสนา โดยหลายท่านได้แสดงความคิดเห็นนานาทัศนะ ทั้งต่างมุมกัน และมุมเดียวกัน
  มีผู้ที่อยู่ในวงการโทรทัศน์ วงการละคร วงการนักเขียน วงการผู้กำกับ จำนวน 187 คนให้ความสนใจเข้าร่วมฟังการบรรยาย และร่วมเสวนา แลกเปลี่ยนกันอย่างถึงพริกถึงขิง อาทิเช่น คุณประวิทย์ มาลีนนท์ คุณอ๊อป- พงษ์พัฒน์ คุณนก-ฉัตรชัย คุณหน่อง- อรุโณชา คุณจ๊ะจ๋า และสมาชิกจากชมรมนักเขียนละคร โดยมี ดร.เฉลิมชัย ผู้พัฒน์ เป็นผู้ดำเนินรายการ อีกทั้ง มีนักศึกษาทางด้านการละครจากสถาบันอุดมศึกษาส่วนหนึ่ง เข้าร่วมฟังด้วย

สร้างโดย  -   (21/3/2560 11:58:20)

Download

Page views: 12