กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดอบรมพัฒนาวิชาชีพให้แก่ผู้ประกอบกิจการและบุคลากรในวิชาชีพกระจายเสียงภาคใต้ ที่ จ.กระบี่

     เมื่อวันที่ 18-19 ก.ย. 2557 ที่ผ่านมา กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาวิชาชีพแก่ผู้ประกอบกิจการและบุคลากรในวิชาชีพกระจายเสียง ภาคใต้ ที่โรงแรมเมอรี่ไทม์ จังหวัดกระบี่ โดยมีผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง ในภาคใต้ มาร่วมโครงการ คือ จ. กระบี่ จ.ชุมพร จ.ภูเก็ต จ. ปัตตานี จ. พังงา จ.สุราษฎร์ธานี และ จ. นราธิวาส รวม 7 จังหวัด
      โดยในปี 2557 นี้ มีการพัฒนาหลักสูตรแตกต่างจาก 2 ปี ที่ผ่านมา นอกจากจะมีหลักสูตรในเรื่องจรรยาบรรณในวิชาชีพแล้วยังมีหลักสูตรที่เน้นถึงความเป็นมืออาชีพของนักจัดรายการที่จะต้องมีทักษะมีความรอบรู้ มีเทคนิคในการใช้ภาษาในการรายงานข่าว หรือจัดรายการแต่ละประเภท ไปยังกลุ่มผู้ฟังที่แตกต่างกัน โดยมีเป้าหมายที่จะให้ผู้อยู่ในอาชีพกิจการกระจายเสียง เป็นนักบริหาร และหรือเป็นนักจัดรายการอย่างมืออาชีพ ซึ่งได้กำหนด หัวข้อ การอบรมไว้ 2 วัน รวม 6 หัวข้อ ด้วยกันคือ
     หัวข้อที่ 1. ความรอบรู้ และทักษะ ของนักจัดรายการวิทยุอย่างมืออาชีพ
     หัวข้อที่ 2. เทคนิคการรายงานข่าว การนำเสนอข่าว และการใช้ภาษาในแต่ละกลุ่มเป้าหมายของผู้ฟังรายการวิทยุ
     หัวข้อที่ 3. จรรยาบรรณวิชาชีพของการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง (เน้นหลักเกณฑ์ที่ กสทช. กำหนด)
     หัวข้อที่ 4. ปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา คลื่นวิทยุ ที่รบกวนกันเอง และรบกวนวิทยุการบิน
     หัวข้อที่ 5. กลยุทธ์การสร้างสรรค์เนื้อหารายการวิทยุท้องถิ่นให้ถูกใจผู้ฟัง
     หัวข้อที่ 6. เทคนิคการจัดรายการวิทยุชุมชน และ วิทยุสาธารณะ ให้เกิดประโยชน์กับผู้ฟังมากที่สุด
      ทั้งนี้ กสทช. ได้มีการสรรหาคัดเลือกวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถ ถนัดในแต่ละหัวข้อ รวมทั้งมีประสบการณ์การจัดรายการวิทยุ มาเป็นผู้บรรยาย และมีการมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้าอบรมด้วย
     อนึ่ง โครงการพัฒนาวิชาชีพผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงในปีนี้ เป็นการต่อยอดจากการจัดอบรมใน 2 ปี ที่ผ่านมา ตามแผนแม่บทของ กสทช. ซึ่งเป็นภารกิจและอยู่ในความรับผิดชอบของ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ โดยมี ทีมงานของส่วนงานเลขานุการ กสทช. ผศ.ดร. ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ และ บุคลากร ประจำ สำนักพัฒนาองค์กรวิชาชีพ และส่งเสริมการบริการอย่างทั่วถึง เป็นผู้ปฏิบัติตามนโยบาย
       ซึ่งในปี 2557 กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ยังมีโครงการ Train The Trainer อบรมผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ให้เป็นวิทยากรไปอบรมกลุ่มวิชาชีพของตนเองอีกด้วย โดยมีกำหนดการจัดในกรุงเทพมหานคร

สร้างโดย  -   (10/3/2560 10:30:24)

Download

Page views: 12