กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างจริยธรรมผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ในหัวข้อ "การอบรมพัฒนาวิชาชีพผู้ผลิตละครโทรทัศน์"

     เมื่อวันที่ 7 – 8 สิงหาคม 2557 กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เป็นประธานเปิดงาน โครงการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างจริยธรรมผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ในหัวข้อ "การอบรมพัฒนาวิชาชีพผู้ผลิตละครโทรทัศน์" ณ ห้องเจ้าพระยาบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมเจ้าพระยาพาร์ค กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการสร้างสรรค์ละครภายใต้หลักจริยธรรม เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการละครโทรทัศน์ สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ในการปฏิบัติงานได้จริง โดยมีหัวข้อการบรรยายในวันแรกช่วงเช้า คือ  “กลยุทธ์การสร้างกระแส K-Wave” ได้เชิญ Pyo Min Soo ผู้กำกับละครโทรทัศน์ ที่มีชื่อของประเทศเกาหลีมาเป็นวิทยากรบรรยาย และในช่วงบ่ายเป็นการบรรยายในหัวข้อ “Behind the scene” โดยเชิญ Min Hyo Jung นักเขียนบทละครโทรทัศน์ที่มีชื่อจากประเทศเกาหลีมาเป็นวิทยากรบรรยายเช่นเดียวกัน
     ส่วนวันที่สองของงาน ช่วงเช้าเป็นการบรรยายในหัวข้อ “การเขียนบทละครโทรทัศน์" โดยเชิญคุณทิพย์ธิดา ศรัทธาทิพย์(ปราณ ประมูล) นักเขียนบทละครโทรทัศน์เป็นผู้บรรยาย ส่วนในช่วงบ่าย เป็นรายการเสวนาในหัวข้อ “ทิศทางของการพัฒนาวงการละครไทย” โดย กสทช.สุภิญญา กลางณรงค์, คุณสมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตรายการช่อง 3, คุณศัลยา สุขะนิวัติติ์ นักเขียนบทโทรทัศน์, คุณพันพัสสา ธูปเทียน อาจารย์ประจำภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันราชานุกูล และคุณณัฐยา บุญภักดี ผู้จัดการแผนงานสร้างเสริมสุขภาวะทางเพศจากสสส.เป็นผู้ร่วมเสวนา
     การอบรมสัมมนาทั้ง 2 วัน ดังกล่าว มีผู้ประกอบกิจการละครโทรทัศน์ และผู้อยู่ในอาชีพละครโทรทัศน์ รวมทั้งอาจารย์และนักศึกษาคณะนิเทศาสตร์ของสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าร่วมฟังกว่า 200 คน ต่างให้ความสนใจ กับการอบรมพัฒนาวิชาชีพในครั้งนี้เป็นอย่างมาก อนึ่ง กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัยฯ ยังมีโปรแกรมการจัดอบรมพัฒนาวิชาชีพเกี่ยวกับการโฆษณาในกิจการโทรทัศน์ลักษณะเดียวกันนี้ในเดือนกันยายน ผู้สนใจสามารถติดตามทางเว็บไซด์ กสทช. หรือ สอบถามได้ที่ 02-271-7500 ต่อ 5569

สร้างโดย  -   (13/3/2560 11:58:20)

Download

Page views: 21