กสทช. ผศ.ดร. ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดโครงการอบรมสัมมนา “การผลิตสื่อเพื่อการปรองดอง เพื่อสร้างสันติภาพ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่อเนื่อง ปีที่ 2

    กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์   1 ในกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ฯ  (กสทช.) ได้มอบหมายให้ ที่ปรึกษานายสวัสดิ์ รัฐพิทักษ์สันติ  และ ทีมงานพัฒนาวิชาชีพ ของ กสทช. จัดโครงการอบรมสัมมนา ในหัวข้อ “ กลยุทธการผลิตสื่อเพื่อความปรองดองในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์” โดยเน้นการสร้าง “สื่อสันติภาพ “ ให้เกิดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา มีวัตถุประสงค์ต้องการให้กลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์  ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคประชาสังคมในพื้นที่ รวมสื่อมวลชน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำข่าว และกลยุทธของการผลิต สื่อสันติภาพ ในพื้นที่อันจะมีผลต่อการลดความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือว่า เป็นภารกิจส่วนหนึ่ง ในฐานะองค์กรกำกับดูแลสื่อ ที่จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาชายแดนภาคใต้ให้กับรัฐบาล     โดยการเชิญ ผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งทางด้านวิชาการสื่อ และด้านประสบการณ์การสร้างสันติภาพ  มาเป็นวิทยากรร่วมเสวนาบรรยายพร้อมกับให้ความรู้เชิงปฏิบัติการแก่ผู้เข้า ร่วมอบรม  อย่างทั่วถึง   อาทินายสมเกียรติ จันทรสีมา (ผอ.เครือข่ายสื่อสาธารณะ สถานีไทยทีบีเอส)  ผศ.ดร.กุสุมา กูใหญ่ (อาจารย์ประจำ ม. สงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี) นายแวหามะ แวกือจิก (ผอ.มีเดียสลาตัน)  นายติชิลา พุทธสาระพันธ์ (ผู้สื่อข่าวอาวุโสศูนย์ข่าวภาคใต้ สถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอส)
     การอบรมลักษณะดังกล่าว  กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย ฯ ได้ริเริ่มทำเป็นโครงการต่อเนื่องมาแล้ว 2 ปี นับว่าได้รับการตอบรับและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งมีเสียงเรียกร้องจากผู้เข้าอบรมให้ กสทช. จัดการอบรมลักษณะนี้บ่อยขึ้น เนื่องจากเป็นการอบรมที่ให้คุณค่า และเริ่มเห็นผล จากการที่ผู้อยู่ในอาชีพสื่อ เริ่มตื่นตัวกับการคิดสร้างสรรค์ “ สื่อสันติภาพ “ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือเนื้อหาเริ่มปรากฏทางสื่อวิทยุกระจายเสียงและสื่อ โทรทัศน์มากขึ้น เป็นลำดับโครงการอบรมดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวิชาชีพตามแผนแม่บทของ กสทช.

สร้างโดย  -   (7/3/2560 16:15:01)

Download

Page views: 17