กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เป็นประธานเปิดการประชุมประชาพิจารณ์หลักเกณฑ์การรวมกลุ่มผู้อยู่ในอาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

เมื่อวันที่ 30  มิถุนายน 2557  สำนักงานกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ได้จัดให้มีการทำประชาพิจารณ์หลักเกณฑ์การรวมกลุ่มผู้อยู่ในอาชีพกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค  มักกะสัน  กรุงเทพมหานคร ตามที่คณะอนุกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์การรวมกลุ่มของผู้อยู่ในอาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ได้ประชุมพิจารณาร่างเสร็จแล้ว และได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท) ในเบื้องต้น   โดย  กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ในฐานะผู้รับผิดชอบเป็นประธานอนุกรรมการยกร่างหลักเกณฑ์  เป็นประธานเปิดการประชุมประชาพิจารณ์  มีผู้ประกอบกิจการและผู้อยู่ในอาชีพการกระจายเสียง และโทรทัศน์ มาร่วมประชุมกันจำนวนมากกว่า 250 คน  ที่ประชุมมีการซักถาม มีข้อเสนอแนะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันพอสมควร  ซึ่งคณะอนุกรรมการจะนำไปพิจารณาปรับบางประเด็น  นับว่าเป็นการประชุมประชาพิจารณ์ที่ได้สาระ และมีความเรียบร้อยอย่างมาก เนื่องจากผู้เข้าร่วมประชาพิจารณ์ต่างทราบถึงวัตถุปะสงค์ของ กสทช. ที่จะให้เกิดการรวมกลุ่มในวิชาชีพเดียวกัน ในอันจะเป็นประโยชน์ต่อการกำกับดูแลกันเอง และสามารถควบคุมจริยธรรม คุณธรรม ในวิชาชีพเดียวกัน ให้อยู่ในกติกา ตามหลักการ ของวิชาชีพอย่างแท้จริง
     หลังจากนั้น อนุกรรมการจะได้นำข้อมูลที่ได้จากการทำประชาพิจารณ์ไปพิจารณาปรับปรุงร่างหลักเกณฑ์ก่อนที่จะนำเสนอบอร์ดของ กสทช. เมื่อบอร์ด กสทช มีมติเห็นชอบ ก็จะนำไปจดในราชกิจจานุเบกษาให้เป็นกฎหมายที่จะต้องพึงปฏิบัติต่อไป

สร้างโดย  -   (13/3/2560 17:43:37)

Download

Page views: 42