กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เสริมสร้างศักยภาพให้กับผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง และบุคลากรผู้อยู่ในวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้เป็นมืออาชีพ ครั้งที่ 5/2557 ที่ จ. ชัยภูมิ เมื่อ 14-15 ส.ค. ที่ผ่านมา

      เมื่อวันที่ 14-15 ส.ค. 57 กสทช. ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์   มอบหมายให้ที่ปรึกษา ท่านสวัสดิ์ รัฐพิทักษ์สันติ   ไปเป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาวิชาชีพเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและบุคลากรผู้อยู่ในวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง ภาคอีสาน ที่ จ.ชัยภูมิ ณ โรงแรมเลิศนิมิต โดยมีผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงจากจังหวัดในภาคอีสาน จำวน 5 จังหวัด  คือ จ.นครราชสีมา  จ.เลย  จ.กาฬสินธ์  จ.ขอนแก่น  และจังหวัดชัยภูมิ  ที่ได้รับใบอนุญาตทดลองออกอากาศจาก กสทช. ให้ความสนใจลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก  โดยมีหัวข้อบรรยาย ทั้งในเรื่องเทคนิค เรื่องที่เกี่ยวข้องกับปัญหาและการแก้ปัญหา วิทยุกระจายเสียงรบกวนวิทยุการบิน  เรื่องการใช้ภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม เรื่องกลยุทธ์การจัดรายการวิทยุให้ได้รับความสนใจ  เรื่องจริยธรรมของการเป็นสื่อมวลชนทางวิทยุ  รวมทั้งเรื่องกลยุทธ์การทำวิทยุประเภทสาธารณะและชุมชนโดยปราศจากโฆษณา  มีการเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและมากด้วยประสบการณ์ มาเป็นผู้บรรยายตามหลักสูตร    
     นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับกันเองและเพื่อความปรองดอง สนองตอบนโยบายของ คสช. ให้กับผู้เข้าอบรมอีกด้วย
     เมื่อจบการอบรมได้มีพิธีมอบประกาศนียบัตรของ กสทช. แก่ผู้เข้าอบรมที่ลงทะเบียนเข้าฟังครบทุกหัวข้อบรรยายโดยได้รับเกียรติจาก นางนภา ศกุนตนาค  รองผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ มาเป็นประธานมอบประกาศนียบัตร และกล่าวโอวาทปิดการอบรม การอบรมครั้งนี้ ถือเป็นการจัดอบรมพัฒนาวิชาชีพทางด้านวิทยุกระจายเสียง ครั้งที่ 5 ของปี 2557 เท่ากับที่ผ่านมามีการจัด ณ ภาคกลาง  ภาคเหนือ  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แล้ว  ยังจะมีโปรแกรมการจัดในภาคใต้อีก 1 จังหวัด คือ ที่ จ.กระบี่  เพื่อให้เกิดการพัฒนาวิชาชีพในกิจการกระจายเสียงอย่างทั่วถึงทั้งประเทศตามนโยบายและแผนแม่บทของ กสทช.
      นอกจากจะมีการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบกิจการและผู้อยู่ในวิชาชีพกระจายเสียงแล้ว  กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  ยังมีภารกิจในการจัดพัฒนาวิชาชีพ ให้กับผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ ด้านต่างๆ  ทั้ง โทรทัศน์ภาคพื้นดิน  เคเบิ้ล ทีวี และ ทีวีดาวเทียม อีกด้วย ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว  เช่น  อบรมบุคลากรทางด้านเคเบิ้ล ทีวี   ทางด้านข่าว  ทางด้านการโฆษณา   ท่านใดที่สนใจเข้าร่วมโครงการพัฒนาวิชาชีพของ กสทช.สามารถติดตามดูรายละเอียดได้  ใน เวปไซด์ ของ กสทช. www.nbtc.go.th หรือสอบถาม 02 271-7600  ได้ทุกวันทำงาน

สร้างโดย  -   (13/3/2560 11:01:40)

Download

Page views: 15