กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้รับเกียรติจาก โรงพยาบาล ขอนแก่น ไปบรรยาย เรื่อง ก้าวใหม่ทีวีไทย ในระบบดิจิตอล ให้แพทย์ พยาบาล และประชาชนฟังตามโครงการพัฒนาบุคลากรและสังคมท้องถิ่นของโรงพยาบาล เมื่อ 12 มิ.ย.2557

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2557  กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  ได้รับเชิญจาก น.พ. วีระพันธ์ สุพรณไชยมาตย์  ผอ. โรงพยาบาลขอนแก่น ไปบรรยายเรื่องเกี่ยวกับ ทีวี ดิจิตอล  ในหัวข้อ “ ก้าวใหม่ทีวีไทย..ในระบบดิจิตอล ” ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลขอนแก่น ณ อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการเพิ่มทักษะความรู้สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยให้กับ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ รวมทั้งภาคประชาชนในจังหวัด ตามโครงการพัฒนาบุคลากร และให้ความรู้แก่สังคมท้องถิ่นของโรงพยาบาล  
     การบรรยายครั้งนี้ ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ นอกจากจะให้ความรู้เรื่องระบบของ ทีวีดิจิตอลและวิธีการรับสัญญาณทีวีดิจิตอลแล้ว ยังถือโอกาสประชาสัมพันธ์ให้ผู้เข้าฟังทราบถึงบทบาท และนโยบายของ กสทช. ที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมอีกด้วย  โดยมีผู้ร่วมฟังให้ความสนใจและซักถามเป็นจำนวนมาก 
     การไปบรรยายครั้งนี้ ได้รับการประสานความร่วมมือจาก สำนักงานเขต กสทช. (เขต 6 ขอนแก่น) และ สำนักงานสื่อสารองค์กร มีการนำอุปกรณ์ เครื่องรับโทรทัศน์ และ Set Top Box กล่องแปลงสัญญาณรับระบบดิจิตอล รวมทั้งเอกสารความรู้เกี่ยวกับ ทีวีดิจิตอล ไปแจก ไปโชว์ ไปสาธิต ให้ผู้ร่วมงานร่วม 200 คนได้สัมผัสด้วยตนเอง
     อนึ่ง ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  ได้ตระหนักถึงการประชาสัมพันธ์เรื่อง ทีวี ดิจิตอล เป็นอย่างมาก ที่จะให้ประชาชนทั้งประเทศมีความรู้ความเข้าใจ   จากการออกไปพัฒนาวิชาชีพผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงทั่วประเทศ ของ กสทช. ภายใต้ความรับผิดชอบ ของ กสทช.ธวัชชัย จิตรถาษ์นันท์ ยังจังหวัดต่างๆ ได้รับข้อมูลว่า ประชาชนจำนวนมากยังไม่รู้ไม่เข้าใจเรื่องการรับทีวีระบบดิจิตอล ที่ประเทศไทย โดย กสทช. กสทช.  กำลังมีการเปลี่ยนผ่าน จาก ระบบอนาล็อก ไปเป็นระบบดิจิตอล   
     ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  และทีมงาน ได้เดินสายตามคำเชิญมาแล้ว 3 จังหวัด คือ  จ.ลพบุรี   จ.สงขลา  และ จ.ขอนแก่น  หาก องค์กรใด หรือสถาบันการศึกษาใด ต้องการจัดบรรยาย หรือสัมมนาในเรื่อง ทีวีดิจิตอล  สามารถติดต่อ ส่วนงาน กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้ที่  ดร.เฉลิมชัย ผู้พัฒน์   02 2717600 

สร้างโดย  -   (14/3/2560 11:13:16)

Download

Page views: 16