กสทช.พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ ร่วมกับ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ให้การต้อนรับ MG(Rt) Jim Hoodge ประธานบริหารสถาบัน Institute for Defense & Business (IDB) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในโอกาสมาเยือน กสทช.

     กสทช.พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ ร่วมกับ  กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ในฐานะศิษย์เก่าผู้ผ่านการอบรมจากสถาบัน Institute for Defense & Business ( IDB) ให้การต้อนรับ MG(Rt) Jim Hoodge ประธานบริหารสถาบัน IDB จากประเทศสหรัฐอเมริกา และคณะในโอกาสมาเยือน กสทช. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2558 และถือโอกาสสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการป้องกันและการบริหารจัดการภัยวิบัติโดยอาศัยเครือข่ายของ Communications มาเป็นเครื่องมือของระบบ Logistics  ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการโทรคมนาคม หรือ เครือข่ายทางด้านกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วทันต่อเหตุการณ์กรณีเกิดภัยพิบัติ  
     สถาบัน Institute for Defense & Business ( IDB) เป็นสถาบันแห่งการฝึกอบรมภายใต้กระทรวงกลาโหมของประเทศสหรัฐอเมริกา มีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการป้องกันภัยวิบัติที่เกิดขึ้นแก่ประเทศและองค์กรธุรกิจของเอกชน  มีการจัดอบรมให้กับทหารและพลเรือน รวมทั้งตัวแทนหรือสมาชิกของประเทศต่างๆหลายประเทศ  สำหรับประเทศไทย มีมูลนิธิพัฒนาเอกชน ซึ่งมี พลเอก มนตรี สุภาพร  เป็นประธาน  เป็นผู้ได้รับสิทธิการจัดส่งสมาชิกและหรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องของภาครัฐให้ได้รับการเดินทางไปเข้าร่วมอบรมเป็นประจำทุกปี ร่วมกับบุคลากรของประเทศสหรัฐอเมริกาและของประเทศอื่นๆ ที่ได้การรับเชิญจากสถาบัน IDB แห่งนี้ 
     ในการนี้  มีคณะที่ปรึกษา กสทช. และผู้บริหารด้านกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของ กสทช. อาทิเช่น  นายสวัสดิ์  รัฐพิทักษ์สันติ   ดร.เชิดชัย  ขันธ์นะภา    ร้อยโท ดร.เจษฎา ศิวรักษ์  เข้าร่วมต้อนรับนำเยี่ยมชมกิจการของสำนักงาน กสทช. รวมทั้งร่วมสนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูล เกี่ยวกับการบริหารจัดการภัยวิบัติภายใต้บริบทของการใช้เครื่องมือการสื่อสารอย่างเป็นทางการ  โดยจะมีแนวทางการร่วมมือกันระหว่าง กสทช.กับ สถาบัน IDB ในอนาคตอีกด้วย

สร้างโดย  -   (7/3/2560 14:29:42)

Download

Page views: 108