กสทช.สุทธิพล ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของสำนักงาน กสทช. เขต 14 (ชุมพร)

               เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2557 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ (กสทช.ด้านกฎหมาย) เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของสำนักงาน กสทช. เขต 14 (ชุมพร) โดยมี นายสุนไชย จิระกร ผู้อำนวยการ สำนักงาน กสทช.เขต 14 (ชุมพร) พร้อมด้วยพนักงานให้การต้อนรับ และรายงานผลการปฏิบัติงานของสำนักงาน กสทช.เขต 14 ต่อจากนั้น ดร.สุทธิพล ได้มอบหมายนโยบายในการปฏิบัติงาน ตอนหนึ่งว่า “จากรายงานสรุปของสำนักงาน กสทช. เขต 14  รวมทั้งการนำเสนอผลการดำเนินงานของสำนักงาน กสทช. เขต 14  ตามที่ท่าน ผอ. สุนไชย กรุณานำเสนอ ทำให้ทราบว่า การบริหารจัดการภายในสำนักงานแห่งนี้ และการดำเนินงานที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบ กำกับดูแลงานด้านโทรคมนาคมและด้านกระจายเสียง ในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

                อย่างไรก็ตามจากการที่ผมได้ให้สำนักงานฯ ช่วยทำแบบสอบถามไปให้ประชาชนในเขตพื้นที่ชุมพร ตามที่สุ่มตัวอย่างกรอกให้ข้อมูล พบว่าประชาชนยังมีความรู้ความเข้าใจและรู้จักสำนักงาน กสทช. น้อยมาก รวมทั้งประชาชนที่ใช้บริการ 2 จี ในกลุ่มที่สัญญาสัมปทานหมดอายุและได้รับการคุ้มครองภายใต้ประกาศห้ามซิมดับของ กสทช. ยังไม่ทราบว่าสัมปทานหมดแล้ว  และประกาศห้ามซิมดับจะคุ้มครองไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2557 จึงเห็นควรที่สำนักงาน กสทช. เขต 14  เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องและในเชิงรุก และควรเป็นการสร้างเครือข่ายกับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งการเชื่อมสายสัมพันธ์กับทุกภาคส่วนในระดับจังหวัด เพื่ออาศัยความร่วมมือและเครือข่ายทำให้องค์กรเป็นที่รู้จัก และช่วยสนับสนุนงานในภารกิจต่างๆของ กสทช. ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

                ทั้งนี้เพื่อให้งานของส่วนภูมิภาคมีความคล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผมเห็นด้วยว่าควรจะมีการมอบอำนาจให้ ผอ. สำนักงาน กสทช. เขต มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนการดำเนินการออกใบอนุญาตในกิจการวิทยุคมนาคม ฯลฯ ในกรณีที่มีกรอบแนวทางที่ชัดเจนแล้วเพื่อจะได้ทำให้การให้บริการเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น ซึ่งผมจะสนับสนุนแนวทางการกระจายอำนาจลงสู่ภูมิภาค และปรับโครงสร้างของส่วนภูมิภาคให้มีความคล่องตัวมากขึ้น

    สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณท่าน ผอ. สุนไชย และพนักงานของสำนักงานเขตแห่งนี้ทุกท่านที่ได้กรุณาให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกในการมาตรวจเยี่ยมของผมและคณะขออวยพรให้การปฏิบัติงานของสำนักงาน กสทช. เขต 14 ประสบความสำเร็จสมดังปรารถนาและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งๆขึ้นไป

                 ในโอกาสนี้ ดร.สุทธิพล ยังได้เดินทางไปยังสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ จังหวัดชุมพร เพื่อออกอากาศในรายการวิทยุของ สวท.ชุมพร ประชาสัมพันธ์การจัดงาน กทค.สัญจร พบประชาชน ที่จังหวัดชุมพร ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 อีกด้วย

สร้างโดย  -   (14/3/2560 11:57:24)

Download

Page views: 158