“กสทช.สุทธิพล” ร่วมเป็นวิทยากรให้กับผู้เข้ารับการอบรมตามหลักสูตร BCF

            เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2556  ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกฎหมายในกิจการโทรคมนาคม ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรอภิปราย ในหัวข้อ “ประโยชน์สาธารณะกับทรัพย์สินทางปัญญา”      ร่วมกับ    นางปัจฉิมา ธนสันติ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา  นายตุล  เมฆยงค์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง โดยมี ร.อ.ชลรัศมี งาทวีสุข  ผู้ประกาศข่าวช่อง 5  เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารหอประชุม สำนักงาน กสทช.


            โดย ดร.สุทธิพล ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับพัฒนาการของทรัพย์สินทางปัญญาโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร โดยย้ำว่า ประโยชน์สาธารณะกับประโยชน์ของเจ้าของสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาต้องมีความสมดุลกัน และในบทบาทของกสทช. ที่กำกับดูแลตามอำนาจหน้าที่ในรัฐธรรมนูญ จำเป็นต้องรับฟังข้อมูลต่างๆให้รอบคอบครบถ้วน โดยเฉพาะกฎหมายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบทบาทของผู้กำกับดูแลในปัจจุบันควรเน้นที่การ “กำกับ” และ “ดูแล” ควบคู่กันไป และควรออกกฎกติกาเท่าที่จำเป็น มิใช่พยายามออกกฎกติกามาคุมในทุกเรื่องเท่าที่จะทำได้


            สำหรับโครงการจัดอบรมหลักสูตร “นักบริหารระดับสูงกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ”  Broadcasting Executive Forum (BCF) นั้น เป็นหลักสูตรที่ทางสำนักงาน กสทช. จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยน  เรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าอบรมและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีผลในการร่วมกำหนดรูปแบบการดำเนินธุรกิจและการพัฒนากิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ในอนาคต เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ ทั้งนี้ผู้ที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตรดังกล่าว ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูง ผู้ประกอบการ นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงบุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกว่า 50 คน 

สร้างโดย  -   (23/3/2560 11:33:40)

Download

Page views: 57