“กสทช.สุทธิพล” เติมอาวุธด้านกฎหมายให้กับบุคลากร กสทช.

       ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ (กสทช.ด้านกฎหมาย) ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเรื่อง “กระบวนการยุติธรรมและระบบศาลไทย” เพื่อเติมองค์ความรู้ด้านกฎหมายให้กับผู้บริหารและพนักงานของสำนักกฎหมายโทรคมนาคม สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เมื่อวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2557 ณ เฉวงน้อยพูลวิลล่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
                ในโอกาสนี้ ดร.สุทธิพล ยังได้ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “บุคลากรของ กสทช.กับบทบาทที่ท้าทายในภารกิจที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมและระบบศาลไทย” ซึ่ง ดร.สุทธิพล กล่าวในตอนหนึ่งของการบรรยายว่า “งานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งเป็นองค์กรของรัฐที่เป็นอิสระ มีความรับผิดชอบมากมายในการจัดสรรคลื่นความถี่ ตลอดจนกำกับดูแลการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ในส่วนของสำนักงาน กสทช. ซึ่งเป็นหน่วยธุรการของ กสทช. หรือเป็นกลไกของ กสทช. ในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ตามกฎหมาย หากบุคลากรของสำนักงาน กสทช. ไม่มีความเข้มแข็งหรือขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่รับผิดชอบแล้ว ก็จะส่งผลให้งานของ กสทช. ไม่เกิดประสิทธิภาพ อันจะส่งผลต่อภารกิจของ กสทช. ในการดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน
                ดังนั้น การพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสำนักงาน กสทช. ให้รอบรู้ รู้จริง และรู้ทัน จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในส่วนของบุคลากรทางด้านกฎหมายของสำนักงาน กสทช. ยิ่งมีความสำคัญมาก เพราะนโยบายต่างๆ ของ กสทช. จะต้องขับเคลื่อนโดยอาศัย กฎ กติกา และการกำกับดูแลในกรอบภารกิจ ตามกฎหมายของ กสทช. จะเกิดประสิทธิภาพได้ย่อมขึ้นอยู่กับกฎกติกาที่ดีและการบังคับใช้กฎกติกาที่ดี ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรงในเรื่องนี้คงหนีไม่พ้นบุคลากรทางด้านกฎหมายของสำนักงาน กสทช.ที่จะต้องใช้กฎกติกาให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติและประชาชน”

 

สร้างโดย  -   (14/3/2560 12:10:20)

Download

Page views: 15