กสทช.“สุทธิพล”ตรวจเยี่ยม สนง.เขต 11 จ.ภูเก็ต

             ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการ (กสทช.) ด้านกฎหมาย กล่าวว่าในโอกาสที่เดินทางไปพบกับประชาชนตามโครงการ “กทค.สัญจร พบประชาชน ครั้งที่ 1” จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 7-9 มิถุนายน 2556 และได้ตรวจเยี่ยม สำนักงาน กสทช. เขต 11 จังหวัดภูเก็ต เพื่อรับทราบผลการปฎิบัติงาน และรับฟังปัญหาอุปสรรคตลอดจนข้อเสนอแนะจากบุคลากรของสำนักงานดังกล่าวว่า จุดเด่นในการดำเนินงานของสำนักงานแห่งนี้ คือ การใช้เครือข่ายวิทยุสมัครเล่นในการช่วยเหลือประชาชนด้านภัยพิบัติ ดังนั้นจึงได้กำชับให้เพิ่มจุดแข็งในเรื่องของการมีส่วนร่วม และขยายเครือข่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับปัญหาอุปสรรคของสำนักงาน กสทช. เขต 11 ภูเก็ต จากการรับฟังการรายงานสรุปผลการปฏิบัติงาน ก็คือ อุปกรณ์และเครื่องมือที่ใช้ในการปฎิบัติงาน มีสภาพเก่าไม่สามารถรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆได้ จำเป็นต้องมีการหาอุปกรณ์ใหม่มารองรับ โดยเฉพาะเครื่องมือวัดระดับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งยังไม่สามารถตรวจวัดระดับได้ทันที ดังนั้นจะกำชับให้ส่วนกลางเร่งกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์ใหม่ให้โดยเร็ว 


               นอกจากนี้ยังได้มอบนโยบาย ว่า การปฎิบัติงานของสำนักงานฯ ต้องสามารถรองรับการดำเนินงานในส่วนโทรคมนาคมและในส่วนกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ให้เกิดประสิทธิภาพ เนื่องจากพัฒนาการในด้านระบบสื่อสารเป็นไปด้วยความรวดเร็ว สำนักงานเขต 11 และบุคลากรของสำนักงานฯจึงจำเป็นต้องพัฒนาตนเองให้ก้าวทันต่อความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ในส่วนของ กรรมการ กสทช. จะสนับสนุนทางด้านนโยบายและการดำเนินงานของสำนักงานฯอย่างเต็มที่ โดยในอนาคตอันใกล้นี้ ประเทศไทยจะก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญ ฉะนั้นเมื่อมีการค้า การลงทุนมากขึ้น ก็จำเป็นต้องมีการพึ่งพาระบบการสื่อสารโทรคมนาคมมากขึ้น ซึ่งสำนักงานเขต 11 จะต้องเตรียมการในเรื่องนี้ไว้ด้วยและต้องทำงานในเชิงรุก 


               ดร.สุทธิพล กล่าวด้วยว่า จากการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก นายวรรณะ เศรษฐพงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักงาน เขต 11 จังหวัดภูเก็ต และคณะพนักงานของสำนักงานฯเป็นอย่างดียิ่ง โดยได้นำเสนอผลการปฎิบัติงาน และสาธิตการทำงานของเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งได้ให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น แม้จะเป็นการตรวจเยี่ยมในช่วงของวันหยุดราชการก็ตาม จึงต้องขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

สร้างโดย  -   (23/3/2560 11:48:29)

Download

Page views: 158