การต่อใบอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง

ด้วย ประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การกำกับดูแลการทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง พ.ศ. 2556 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2556 และมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2556 นั้น
     สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ( สำนักงาน กสทช.) ขอเรียนให้ทราบว่าประกาศฯ ข้อ 9 กำหนดให้ผู้ทดลองประกอบกิจการดำเนินการต่ออายุการทดลองประกอบกิจการ โดยยื่นแบบรับรองการปฏิบัติตามเงื่อนไขการทดลองประกอบกิจการ พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบตามที่ประกาศฯ กำหนด       เพื่อประกอบการพิจารณาต่ออายุการทดลองประกอบกิจการต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ก่อนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง แต่ไม่เกินเก้าสิบวันก่อนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง โดยนำส่งด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนมาที่ สำนักงาน กสทช. (กลุ่มงานการอนุญาตประกอบกิจการ 1) อาคารเอ็กซิม เลขที่ 1193 ถนนพหลโยธิน      แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400
     กรณีที่ไม่อาจดำเนินการภายในกำหนดเวลาข้างต้น  สามารถยื่นคำขอขยายระยะเวลาพร้อมแสดงเหตุผลและความจำเป็นล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน  ก่อนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง โดยยื่นเป็นหนังสือต่อสำนักงาน กสทช. ด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ทั้งนี้ การขอขยายระยะเวลาสามารถทำได้ไม่เกิน 2 ครั้ง ครั้งละไม่เกิน 15 วัน นับแต่วันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลง

      หมายเหตุ หากผู้ทดลองประกอบกิจการมิได้ดำเนินการต่ออายุการทดลองประกอบกิจการภายในระยะเวลาที่ประกาศฯ กำหนด จะถือว่าไม่ประสงค์จะประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และสิทธิในการออกอากาศจะสิ้นสุดลงนับถัดจากวันที่ครบกำหนดระยะเวลาดำเนินการดังกล่าว

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเอกสารเพื่อขอต่ออายุการทดลองประกอบกิจการ และตรวจสอบรายชื่อสถานี  ที่ได้รับอนุญาต ตลอดจนวันที่สิทธิในการทดลองประกอบกิจการเดิมสิ้นสุดลงที่ www.nbtc.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สำนักงาน  กสทช. (กลุ่มงานการอนุญาตประกอบกิจการ 1)  โทร. 0 2271 7600 

Download

  • เอกสารแนบ-รายละเอียดการประชาสัมพันธ์.doc

สร้างโดย  -   (20/3/2560 14:12:06)

Download

Page views: 10274