การบรรยาย “ ก้าวใหม่ ของ TV ไทย ในระบบดิจิตอล ”

      เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภานันท์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ทางด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้รับเชิญจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี ให้เดินทางไปเป็นองค์ปาฐกบรรยายเองเกี่ยวกับการพัฒนาเปลี่ยนแปลงระบบสัญญาณโทรทัศน์ของประเทศไทย ในหัวข้อ “ ก้าวใหม่ ของ TV ไทย ในระบบดิจิตอล ” ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี
โดยมี ผู้เข้าร่วมฟังประมาณ 220 คน ที่มาจากภาคประชาชน ภาควิชาการ ภาคธุรกิจ และภาคความมั่นคง (เหล่าทหารสื่อสาร จ.ลพบุรี) รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งวิทยุโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์การบรรยายครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมฟังได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องของ ทีวี ดิจิตอล ที่กำลังทดลองออกอากาศ และกำลังเป็นกระแสความสนใจของประชาชนทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเป็นแนวคิดของการจัดงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ที่ต้องการให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องราวใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย แก่ประชาชนในจังหวัด หรือในภูมิภาคอย่างทั่วถึง ไม่แพ้กับประชาชนในภูมิภาคอื่น
      การบรรยายของ กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ทำให้ผู้ฟังได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องการเปลี่ยนระบบสัญญาณโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลเป็นอย่างดีในเรื่องต่างๆ ดังนี้
      - ความแตกต่างของทีวีระบบสัญญาณดิจิตอล กับระบบสัญญาณอะนาล็อก ทั้งทางด้านภาพ เสียง และระบบเทคนิค
      - ความจำเป็นของประเทศไทยที่จะต้องเปลี่ยนเป็นระบบสัญญาณดิจิตอล และประโยชน์ที่จะได้รับจากการเปลี่ยนเป็นระบบดิจิตอล
      - วิธีการรับชมโทรทัศน์ในระบบสัญญาณดิจิตอล ทั้งกรณีเครื่องรับสัญญาณรุ่นเก่า และเครื่องรับสัญญาณรุ่นใหม่
      - การรับชมโทรทัศน์ ในระบบภาคพื้นดิน ระบบดาวเทียม และ ระบบเคเบิ้ลทีวี
      - นโยบายของ กสทช. เกี่ยวกับ การให้คูปองเงินสด แก่ประชาชน ในการซื้อกล่องรับสัญญาณระบบดิจิตอล Set Top Box มาใช้กับทีวีรุ่นเก่า ปรากฏผู้เข้าร่วมฟังการบรรยายมากมาย ต่างให้ความสนใจในหลายๆประเด็น การตอบข้อซักถามของ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ บนเวทีบรรยาย
      รวมทั้งการตอบข้อซักถามของทีมงาน กสทช. ทำให้ผู้ร่วมงานเข้าใจและพร้อมที่จะนำไปถ่ายทอดบอกต่อได้เป็นอย่างดี ในบริเวณห้องบรรรยายดังกล่าว สำนักงาน

สร้างโดย  -   (14/3/2560 17:14:54)

Download

Page views: 19