การประชุม 2016 ATRC Dialogue ระหว่างสำนักงาน กสทช. และ หน่วยงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมในประเทศสมาชิกอาเซียน (ATRC Leaders)

สำนักงาน กสทช. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม “2016 ATRC Dialogue” ระหว่างวันที่ 2-3 สิงหาคม 2559 ณ โรงแรมดุสิตธานี ลากูนา ภูเก็ต โดยมี พลอากาศเอกธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ จำนวน 36 คน พร้อมด้วยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ในฐานะ ATRC Leader นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร และพลอากาศตรีธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

    การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อหารือกันในเรื่องทิศทางและประเด็นการกำกับดูแลในอนาคต ซึ่งการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และได้รับความสนใจจากผู้นำด้านโทรคมนาคมในอาเซียนเป็นจำนวนมาก โดยการผลักดันจากสำนักงาน กสทช. ในเวทีการประชุมอาเซียน เพื่อให้ผู้นำด้านโทรคมนาคมในประเทศสมาชิกอาเซียนได้พบปะหารือ และแสดงวิสัยทัศน์ในการกำกับดูแลโลกในยุคดิจิทัล ซึ่งประเด็นที่หารือในครั้งนี้ได้แก่ Spectrum Demand for Mobile Broadband, Spectrum Harmonization, Regulatory Framework in the Digital Era and Security on Mobile ซึ่งผู้นำด้านโทรคมนาคมทุกประเทศต่างให้ความสนใจและตั้งใจที่เข้ามาร่วมในการประชุมครั้งนี้เป็นอย่างมาก

 

สร้างโดย  -   (4/8/2559 7:51:09)

Download

Page views: 47