การอบรมพัฒนาวิชาชีพผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง..ให้เป็นมืออาชีพ ครั้งที่ 5/2556 (ภาคใต้ตอนบน) รวม 7 จังหวัด ที่ โรงแรมร้อยเกาะ จ.สุราษฏร์ธานี

กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ในฐานะ กสทช.รับผิดชอบโครงการพัฒนาวิชาชีพแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ตามภารกิจที่กำหนดไว้ในยุทธศาสตร์ของแผนแม่บท กสทช (2555-2559) ได้จัดโครงการพัฒนาอบรมผู้ประกอบการวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับใบอนุญาตทดลองออกอากาศ ครั้งที่ 5/2556 ที่ จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 7-8 ส.ค.2556 ที่ผ่านมา โดยมอมหมายให้ ท่าน สวัสดิ์ รัฐพิทักษ์สันติ ที่ปรึกษา กสทช.เป็นประธานเปิดโครงการ มี ดร.เฉลิมชัย ผู้พัฒน์ หัวหน้าส่วนงาน กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัยฯ ได้ รับมอบหมายเป็นแม่งานกำหนดหลักสูตรกำหนดวิทยากรและกำกับดูแลการจัดอบรม ให้เป็นไปตามนโนบาย โดยมีหัวข้อบรรยาย รวม 8 หัวข้อด้วยกัน คือ 1. เรื่องการเตรียมความพร้อมสู่การได้รับใบอนุญาตประกอบการวิทยุกระจายเสียง 2. เรื่องจรรยาบรรณของการประกอบกิจการทยุกระจายเสียง 3.เรื่อง กลยุทธการผลิตรายการและสร้างเนื้อหาในกิจการวิทยุชุมชนและวิทยุสาธารณะ 4. เรื่องการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการ 5. เรื่องการบริหารวิทยุชุมชนและวิทยุสาธารณะอย่างไรให้อยู่รอด โดยปราศจากการโฆษณา 6. เรื่องการโฆษณาให้ดึงดูดใจในวิทยุธุรกิจท้องถิ่น 7. เรื่องเทคนิคของเครื่องส่งวิทยุ ที่ถูกต้อง 8. การบริหารจัดการสถานีวิทยุอย่างมืออาชีพ โดยได้รับเกียรติจากนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ที่มากด้วยประสบการณ์ในแต่ละหัวข้อเรื่อง มาเป็นวิทยากรผู้บรรยาย
     ในการจัดอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวินชัย อุทางกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ ผศ.ดร.ประโยชน์ คุปต์กาญจนกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี ดร.สนชัย ใจเย็น รองคณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และ นายกษิต กนกวิจิตร ประธานบริษัทพันธุ์ทิพย์สุราษฏร์ และ ผอ.สำนักงาน กสทช.เขต 7 ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย มีผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง และผู้สนใจเข้าร่วมอบรมพัฒนาวิชาชีพดังกล่าวจำนวนร่วม 210 คน ซึ่งพร้อมใจที่จะเป็นมืออาชีพในกิจการกระจายเสียงอย่างมีคุณภาพกันอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ กสทช. มีการมอบประกาศนียบัตร แก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงที่เข้าอบรมครบหลักสูตร 2 วัน ด้วย
     สำหรับการพัฒนาวิชาชีพในครั้งนี้ อยู่ในการดูแลของ กลุ่มงานพัฒนาวิชาชีพของ กสทช. โดยมี นางดวงเดือน รังสิมา ผอ.กลุ่มพัฒนาวิชาชีพ ภายใต้ นโยบายของ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์

สร้างโดย  -   (22/3/2560 13:28:10)

Download

Page views: 26