คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขอเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในกิจการโทรคมนาคม

     วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 กสทช. ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ ให้การต้อนรับ และเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้กับ คณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต ที่เข้าศึกษาดูงานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในกิจการโทรคมนาคม เรื่อง “แนวคิดและผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานของศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในกิจการโทรคมนาคม” โดยมีนายพิทยาพล จันทนะสาโรผู้เชี่ยวชาญพิเศษกล่าวต้อนรับ และนำชมสถานที่ไกล่เกลี่ยโดยกลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม
     สำหรับศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในกิจการโทรคมนาคม ของสำนักงาน กสทช. ได้ทำพิธีเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการไป เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 ตามที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคมฉบับที่ 1(พ.ศ.2555-2559) ให้มีการพัฒนาและปรับปรุงระบบจัดการเรื่องร้องเรียน และระงับข้อพิพาทโดยการไกล่เกลี่ย อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม ซึ่งประเด็นข้อพิพาทที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยจะเป็นปัญหาข้อพิพาทอันเกิดจากความเดือดร้อนจากการให้บริการโทรคมนาคม ซึ่งได้มีการร้องเรียนและสำนักงาน กสทช. ได้รับเป็นเรื่องร้องเรียนแล้ว ที่ผ่านมาสามารถตกลงทำสัญญาประนีประนอมยอมความได้ทั้ง 4 เรื่อง ด้วยคณะผู้ไกล่เกลี่ยที่มีความเชี่ยวชาญ และได้มีการพัฒนาการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในด้านต่าง ๆ เพื่อให้พร้อมรองรับข้อพิพาทที่เกิดขึ้น รวมถึงการส่งเสริมและให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกระบวนการไกล่เกลี่ยในทุกภาคส่วนและเกิดการยอมรับยิ่งขึ้นต่อไป

สร้างโดย  -   (15/3/2560 15:26:01)

Download

Page views: 28