จัดอบรมพัฒนาวิชาชีพ ผู้ประกอบกิจการวิทยุ กระจายเสียง..ให้เป็นมืออาชีพ ครั้งที่ 12/2556

      เมื่อวันที่ 26-27 พ.ย. 2556 กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ในฐานะ กสทช.รับผิดชอบโครงการพัฒนาวิชาชีพแก่ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ เป็นภารกิจตามยุทธศาสตร์แผนแม่บท กสทช. (2555-2559) เป็นประธานจัดโครงการ
พัฒนาอบรมผู้ประกอบการวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับใบอนุญาตทดลองออกอากาศ ครั้งที่ 12/2556   แก่ผู้ประกอบกิจการ 5 จังหวัดในภาคเหนือ คือ จ. น่าน จ. เชียงราย จ. แพร่  จ.อุตรดิตถ์  และ จ.พะเยา ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายของโคตรงการจัดอบรม
พัฒนาวิชาชีพในปี 2556 นี้ โดยเลือกโรงแรมเทวราช  จ. น่าน เป็นศูนย์กลางของการจัดอบรม  มีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 170 คน  มีท่าน ที่ปรึกษา กสทช. ให้เกียรติไปร่วม งานคือ นายสวัสดิ์  รัฐพิทักษ์สันติ  นายทศพร  ซิมตระการและ มีอนุกรรม การพัฒนาวิชาชีพ ไปร่วมงาน คือ  นายพีระ โดยมี ดร.เฉลิมชัย ผู้พัฒน์  หัวหน้าส่วนงาน กสทช. ผศ.ดร.ธวัชชัยฯ เป็นหัวหน้าคณะการจัดงาน ร่วมกับกลุ่มงานพัฒนาวิชาชีพของ กสทช. มีการมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้ที่เข้าอบรมครบหลักสูตรทุกหัวข้อบรรยาย
     ในการจัดอบรมพัฒนาวิชาชีพ ครั้งที่ 12/2556 นี้  ได้รับเกียรติจากนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ประกอบการวิชาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ในแต่ละหัวข้อเรื่อง มาเป็นวิทยากรผู้บรรยาย ในหัวข้อตามหลักสูตร รวม 8 หัวข้อ  คือ
      1. การเตรียมความพร้อมสู่การได้รับใบอนุญาตประกอบการวิทยุกระจายเสียง
      2. การบริหารจัดการสถานีวิทยุอย่างมืออาชีพ                   
      3. จรรยาบรรณของการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง
      4. เทคนิคของเครื่องส่งวิทยุและการแก้ปัญหารบกวนวิทยุการบิน
      5. กลยุทธการผลิตรายการและสร้างเนื้อหาในกิจการวิทยุชุมชนและวิทยุสาธารณะ
     6.  การรวมกลุ่มของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง
      7. การบริหารวิทยุชุมชนและวิทยุสาธารณะอย่างไรให้อยู่รอด โดยปราศจากการโฆษณา   
      8. การโฆษณาให้ดึงดูดใจในวิทยุธุรกิจท้องถิ่น ปรากฏได้รับคำชมเชยจากผู้เข้าร่วมอบรมจำนวนมาก  ทำให้ได้รับความรู้ที่จะนำไปพัฒนาวิชาชีพการประกอบวิชาชีพในกิจการวิทยุกระจายเสียงได้เป็นอย่างดี

สร้างโดย  -   (20/3/2560 12:22:59)

Download

Page views: 17