บรรณาธิการบริหารหนังสือแมกกาซีน Asean Commerce เกี่ยวกับการค้าอาเซียน ได้ให้เกียรติมาสัมภาษณ์ กสทชกสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เรื่อง ความคืบหน้าโทรทัศน์ระบบดิจิตอลของไทย เทียบเคียงกับประเทศในประชาคมอาเซียน AEC

    เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา Ms.Han Laosue บรรณาธิการบริหารหนังสือแมกกาซีน Asean Commerce เกี่ยวกับการค้าอาเซียน ได้ให้เกียรติมาสัมภาษณ์ กสทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์  เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ โดยเฉพาะเรื่องนโยบายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงระบบทีวีในประเทศไทยจากระบบอาล็อก เป็นระบบดิจิตอล ที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งข้อตกลงของสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์  และบทบาทการกำกับดูแลกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ของ กสทช. การมาสัมภาษณ์ครั้งนี้  กทช.ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้เปิดทีวีสาธิตความแตกต่างของระบบอะนาล็อกและระบบดิจิตอล ให้ทีมผู้มาสัมภาษณ์ได้ดูสัมผัสด้วยตาเอง
     หนังสือวารสารดังกล่าว มีการเผยแพร่อยู่ในประเทศสมาชิกประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเกือบทุกประเทศ และยังมีจำหน่ายในเขตการปกครองพิเศษฮ่องกง ของประเทศสาธารณรัฐปราชนจีนด้วย นับว่าเป็นช่องทางหนึ่งของการประชาสัมพันธ์ให้ต่างประเทศรู้ว่า  ทีวีประเทศไทยได้เปลี่ยนเป็นระบบดิจิตอลแล้ว 

สร้างโดย  -   (14/3/2560 11:27:47)

Download

Page views: 66