ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ เปิดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้เรื่องการรวมกลุ่ม เพื่อการกำกับดูแลกันเอง แก่ ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ 4 ภาค ทั่วประเทศ

     ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ จัดโครงการอบรมเสวนาให้ความรู้ เรื่องการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเองของผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง 4 ภาคทั่วประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการสนับสนุนส่งเสริมให้ผู้ประกอบกิจการหรือผู้อยู่ในวิชาชีพกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ได้รู้และเข้าใจ ถึงความจำเป็นของการรวมกลุ่มเพื่อการกำกับดูแลกันเอง ภายใต้มาตรฐานทางจรรยาบรรณของสื่อที่พึงมี ตามนโยบายและแผนแม่บท ของ กสทช. โดยมีการ เชิญ ผู้มีประสบการณ์ในการบริหารองค์กรกลุ่มที่มีประสิทธิภาพมาเป็นผู้ร่วมเสวนาและบรรยาย อาทิเช่น ตัวแทนจาก สภาหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย สภาทนายความ สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย และนักวิชาการทางด้านนิเทศศาสตร์ เพื่อให้ผู้ประกอบกิจการและผู้อยู่ในวิชาชีพกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะ และมีแนวทางของการรวมกลุ่มในกิจการกระจายเสียง รวมทั้ง กสทช.ได้ถือโอกาสชี้แจงร่างประกาศว่าด้วยมาตรการส่งเสริมการรวมกลุ่มของผู้รับใบอนุญาต ผู้ผลิตรายการ และผู้ประกอบวิชาชีพสื่อสารมวลชนที่เกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2557 ตามที่อนุกรรมการพัฒนาวิชาชีพ ของ กสทช. ได้พิจารณายกร่างอีกด้วย
     ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21-22 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ผศ.ดร.ธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ ได้เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเสวนาครั้งที่ 2 ในภาคอีสาน ที่ จังหวัดขอนแก่น หลังจากจัดในภาคกลางเป็นภาคแรกแล้วที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเชิญผู้ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์จากทุกจังหวัดในภาคอีสานมาร่วมโครงการ จากนั้น จะเดินสายเปิดการจัดอบรมเสวนาดังกล่าวในภาคใต้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 29-30 ต.ค. 2557 เป็นภาคที่ 3 และที่ ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ วันที่ 5 - 6 พ.ย. 2557 เป็นภาคที่ 4
การจัดอบรมดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ตื่นตัวกับการรวมกลุ่มในวิชาชีพฯเป็นอย่างมาก เพื่อการสร้างสรรค์พัฒนาวิชาชีพในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ของประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

สร้างโดย  -   (9/3/2560 11:31:50)

Download

Page views: 9