พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) และรองประธาน กสทช. ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับพระราชทานรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 16

     เมื่อวัน ที่ 10 มีนาคม 2558 พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) และรองประธาน กสทช. ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับพระราชทานรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 16 ในฐานะองค์กรดีเด่น จากพล.อ.อ.กำธร สินธวานนท์ องค์คมนตรี ผู้แทนพระองค์ในการมอบรางวัลเทพทอง ที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

     ที่ผ่านมาสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและ ประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในกิจการโทรคมนาคม ที่สามารถผลักดัน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศได้ในหลายทิศทาง ภายหลังจากการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz ครั้งแรกเป็นผลสำเร็จ

    นอกจาก กสทช. จะนำรายได้จากการประมูลคลื่นความถี่ดังกล่าวจำนวน 41,625 ล้านบาทเข้าสู่รัฐแล้ว ยังทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการพัฒนาระบบโทรคมนาคมไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคหลอมรวมทางด้านโทรคมนาคม โทรทัศน์และกระจายเสียง ซึ่งเกิดผลดีต่อการพัฒนาประเทศอย่างชัดเจน โดยดูได้จากข้อมูลรายงานดัชนีชี้วัดสังคมสารสนเทศประจำปี 2557 ของ ITU พบว่าประเทศไทยมีพัฒนาการใช้งานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก โดยสามารถไต่ขึ้นมาถึง 34 อันดับ และพัฒนาการของระบบ ICT หรือ IDI (ICT Development Index) ของประเทศไทยก้าวขึ้นมาอยู่ลำดับที่ 81 จาก 166 ประเทศทั่วโลก สูงขึ้นจากเดิม 10 อันดับ ซึ่งถือเป็นการยกระดับการพัฒนาการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของ ประเทศไทยอยู่ในระดับค่าเฉลี่ยโลก และอยู่ในอันดับที่ 10 ของกลุ่มประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก อยู่ในอันดับที่ 4 ในกลุ่มประเทศอาเซียน

     จากการตั้งใจปฏิบัติงานเพื่อ ประเทศชาติและสังคม ตลอดจนผู้ด้อยโอกาสให้มีสิทธิในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างทั่วถึง ทำให้พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธาน กทค. ได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับพระราชทานรางวัลเทพทอง ครั้งที่ 16 ในฐานะ 'องค์กรดีเด่น' ประจำปี 2557

สร้างโดย  -   (7/3/2560 15:24:48)

Download

Page views: 113