พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. พร้อมด้วย พลอากาศตรี ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน กสทช. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นาย Hiem Phomachanh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาคม (Ministry of Posts and Telecommunications) และคณะผู้บริหารระดับสูง แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

    พลอากาศเอก ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช. พร้อมด้วย พลอากาศตรี ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ  รองเลขาธิการ กสทช. คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน กสทช. ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ นาย Hiem Phomachanh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาคม (Ministry of Posts and Telecommunications) และคณะผู้บริหารระดับสูง แห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ระหว่างวันที่ 24 - 25 กุมภาพันธ์ 2558 ณ สปป.ลาว
     การพบปะหารือครั้งนี้ ผู้นำของทั้งสองหน่วยงานได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและบรรลุข้อตกลงในหลายประเด็น ได้แก่ 1) ความพยายามในการแก้ไขปัญหาการรบกวนของคลื่นความถี่บริเวณชายแดน 2) การแลกเปลี่ยนข้อมูลปัญหาวิทยุชุมชนใน สปป.ลาว 3) ปัญหาอันเกิดจากการเติบโตของ Social Media และวิธีการสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชน 4) การแลกเปลี่ยนข้อมูลการรบกวนของคลื่นความถี่ระหว่างหน่วยงาน การจัด Exchanging Program on Monitoring และการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับ Data Center 5) ประธาน กสทช. ได้เชิญ ฯพณฯ นาย Hiem Phomachanh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาคม แห่ง สปป.ลาว เข้าร่วมงาน NET 2015 ระหว่างวันที่ 1 - 4 สิงหาคม  2558 ที่สำนักงาน กสทช. จะเป็นเจ้าภาพ ณ ประเทศไทย 6) การเป็นผู้ริเริ่มจัดการประชุมระหว่างประธานหน่วยงานกำกับดูแลในอาเซียน (Regulator Month)
     จากการหารือระหว่างประธาน กสทช. และ ฯพณฯ นาย Hiem Phomachanh รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาคม แห่ง สปป.ลาว ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะมีการจัดทำกรอบความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน (MoU) เพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันในรายละเอียดมากยิ่งขึ้น
      การพบปะหารือกันระหว่างผู้นำสองหน่วยงานในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างฉันท์มิตร มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานด้านต่างๆ ประธาน กสทช.  รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของทั้ง 2 หน่วยงาน ได้รู้จักและมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างทั้งสองหน่วยงานต่อไป

สร้างโดย  -   (7/3/2560 16:43:19)

Download

Page views: 38