พิธีลงนามลงนามในข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ(MOU) ระหว่าง สำนักงาน กสทช. กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 สำนักงาน กสทช. ได้มีพิธีลงนามลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ระหว่าง สำนักงาน กสทช. กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยได้รับเกียรติจาก กสทช. รศ.ประเสริฐ ศีลพิพัฒน์ เป็นประธานในพิธี และ ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกัน พร้อมด้วย นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม และ ศาสตราจารย์ ดร. ทรงศักดิ์ ศรีบุญจิตร ประธานที่ปรึกษาคณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมเป็นสักขีพยาน

     ในพิธีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว เป็นการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สำนักงาน กสทช. กับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบันทึกข้อตกลงดำเนินโครงการศึกษาการจัดทำตัวชี้วัดประสิทธิภาพของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม เป็นหนึ่งในการศึกษาวิจัยร่วมกันภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ

     อนึ่ง ภายหลังจากพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการฯ แล้ว เป็นการนำเสนอการศึกษาการจัดทำตัวชี้วัดประสิทธิภาพของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยมีแนวทางเพื่อศึกษาดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพในกิจการโทรคมนาคม และดัชนีชี้วัดเศรษฐกิจโทรคมนาคมแบบดัชนีนำ (Leading Indicators) เชื่อมโยงผลกระทบของเศรษฐกิจมหภาคมาสู่ภาคบริการโทรคมนาคม ที่ใช้ในระดับสากล และนำไปสู่การพัฒนาระบบช่วยตัดสินใจเชิงนโยบายโทรคมนาคม (Decision Support System) สำหรับ กสทช. และสำนักงาน กสทช. อาทิ ความมีประสิทธิภาพในการใช้คลื่นความถี่วิทยุ การใช้ประโยชน์จากการใช้โครงข่ายโทรคมนาคมร่วมกัน และความเหมาะสมในการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมเพื่อส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันโดยเสรีและเป็นธรรม เป็นต้น นอกจากนั้น ยังได้มีการแลกเปลี่ยนแนวคิดทางวิชาการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระหว่างผู้บริหารระดับสูงของผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม คณาจารย์ และสำนักงาน กสทช. ในครั้งนี้ด้วย

สร้างโดย  -   (13/3/2560 17:31:04)

Download

Page views: 127