สำนักงาน กสทช. ขอเชิญเข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง เทคโนโลยีดิจิทัลกับยานยนต์ Connected and Automated Vehicles

     เทคโนโลยีดิจิทัลได้มีแนวโน้มในการนำไปประยุกต์ใช้กับยานยนต์และระบบคมนาคมขนส่ง ทำให้รถยนต์กลายเป็น Connected Vehicles ซึ่งสามารถสื่อสารกับสิ่งต่างๆ รอบตัว เช่น รถยนต์คันอื่น สัญญาณไฟจราจร รวมถึงเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ยิ่งไปกว่านั้น Automated Vehicles ซึ่งเป็นรถยนต์ที่อาศัยเซนเซอร์ต่างๆ เช่น เรดาร์ ในการตรวจจับสิ่งที่อยู่รอบตัวและนำข้อมูลมาประมวลผลเพื่อการขับโดยอัตโนมัติ ทำให้เกิดความต้องการใช้งานคลื่นความถี่ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับการสื่อสารสำหรับ Connected Vehicles และการใช้งานเรดาร์สำหรับ Automated Vehicles พร้อมเปลี่ยนรถยนต์ให้เป็น “อุปกรณ์สื่อสาร” สำหรับบริการโทรคมนาคมประเภทใหม่ๆ ได้ในอนาคต
     สำนักงาน กสทช. จะจัดให้มีการสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง เทคโนโลยีดิจิทัลกับยานยนต์ Connected and Automated Vehicles โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความคิด สร้างความตระหนักรู้ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างบุคลากรของสำนักงาน กสทช. บุคลากรในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมยานยนต์ หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการรายใหม่ (startup) นักวิชาการ และผู้ที่สนใจทั่วไป เกี่ยวกับแนวโน้มเทคโนโลยี Connected and Automated Vehicles ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมและอุตสาหกรรมยานยนต์ ความพร้อมของประเทศไทย และแนวทางการกำกับดูแล อันจะนำไปสู่การพัฒนาของยานยนต์ Connected and Automated Vehicles ในประเทศไทยต่อไป
     ในการนี้ สำนักงาน กสทช. จึงขอเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาทางวิชาการดังกล่าว ในวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร โดยลงทะเบียนตอบรับเข้าร่วมประชุมที่เว็บไซต์ http://spectrum.nbtc.go.th/events/CAV ภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2560 หรือจนกว่าจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนาครบจำนวน ทั้งนี้ ที่นั่งสัมมนามีจำนวนจำกัด (120 คน) และสำนักงาน กสทช. ขอสงวนสิทธิการเข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการให้กับผู้ที่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าไว้เท่านั้น (หากลงทะเบียนแล้ว โปรดรอ Email ยืนยันที่นั่งสัมมนา)

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารคลื่นความถี่ (คภ.) สำนักงาน กสทช. โทรศัพท์  0 2670 8888 ต่อ 4145, 903, 907 Email: spectrum@nbtc.go.th
 
 

สร้างโดย  - มหิตถีห์  จักราบาตร (9/8/2560 10:06:24)

Download

Page views: 196