สำนักงาน กสทช.ภาค 3 จัดการประชุมหารือระหว่างสำนักงาน กสทช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ครั้งที่ 1/2559 ณ โรงแรมนวรัตน์เฮอริเทจ จังหวัดกำแพงเพชร

    เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2559  เวลา 09.00 - 14.30 น.  นายฉลาด อาสายุทธ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช. ภาค 3 พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน สำนักงาน กสทช. ภาค 3 ได้จัดการประชุมหารือระหว่างสำนักงาน กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ครั้งที่ 1/2559 ณ โรงแรมนวรัตน์เฮอริเทจ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร
    การจัดประชุมหารือระหว่างสำนักงาน กสทช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม และเป็นเวทีให้ทุกภาคส่วนได้แลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติ และปัญหา/อุปสรรคในการรับและจัดการเรื่องร้องเรียนของผู้บริโภคที่เกี่ยวข้องกับภารกิจและอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน กสทช. และแนวทางในการคุ้มครองผู้บริโภคเชิงบูรณาการ
    ที่ประชุมฯ ได้มีการนำเสนอปัญหา ข้อเสนอแนะและแนวทางในการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนของผู้บริโภค รวมทั้งแนวทางในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเชิงบูรณาการเพื่อให้การคุ้มครองผู้บริโภคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน โดยผู้เข้าร่วมประชุมฯ ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 24 หน่วยงาน ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 310 ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม (AIS DTAC TRUE และ CAT) ผู้ประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ที่ไม่ใช้คลื่นความถี่ และเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคจังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานที่เกี่ยวข้องของสำนักงาน กสทช. ภาค 3 จำนวน 40 คน และที่ประชุมมีความเห็นตรงกันว่า สำนักงาน กสทช. ควรมีการจัดเวทีในลักษณะเช่นนี้เป็นระยะอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งควรมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ในด้านต่างๆ เป็นประจำ โดยเฉพาะในเรื่องสิทธิของผู้บริโภค แก่ทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยเป็นผู้ให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคและประชาชน และเห็นว่าการมีส่วนร่วมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่จะทำให้ภารกิจในการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมของ กสทช. และสำนักงาน กสทช. และหน่วยงานต่างๆ เป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
 

สร้างโดย  -   (1/7/2559 13:21:24)

Download

Page views: 63